Cách làm kem bơ sữa đặc tuyệt ngon giúp đẹp da

author 10:55 23/07/2015

(VietQ.vn) - Bơ là một loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, không những thế bơ còn là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, rất tốt cho sức khỏe.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc. Vì vậy, bơ được các chị em tin dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon. Dưới đây là cách làm kem bơ ngon tuyệt, béo ngậy, đơn giản cho cả gia đình cùng giải nhiệt ngày nóng.

Cách làm kem bơ thơm ngon, mát lạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức

Cách làm kem bơ thơm ngon, mát lạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức

Nguyên liệu:

- 3 quả bơ sáp

- 200ml kem tươi (whipping cream)

- 50 ml sữa tươi

- 1/3 hộp sữa đặc có đường

Nguyên liệu trong cách làm kem bơ cực đơn giản

Nguyên liệu trong cách làm kem bơ cực đơn giản

Cách làm kem bơ:

Bước 1: Bổ quả bơ theo chiều dọc, khẽ lấy mũi dao lọc bỏ hạt bơ, cắt thành từng miếng nhỏ, bỏ vỏ.

Bước 2: Đổ kem tươi ra một bát sạch. Dùng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng đánh mạnh và đều tay trong khoảng 10 phút, (đánh lâu quá, kem sẽ bị tách nước). Khi nào nhấc que đánh trứng lên mà thấy kem tươi không chảy xuống là được.

Bước 3: Cho sữa tươi, sữa đặc và phần bơ đã cắt vào máy xay sinh tố, xay các nguyên liệu trên cho thật nhuyễn, mịn để kem có vị mịn.

Kem bơ mát lạnh, bổ dưỡng với các bước dễ thực hiện

Kem bơ mát lạnh, bổ dưỡng với các bước dễ thực hiện

Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa xay vào hỗn hợp kem tươi đánh bông. Dùng muôi trộn thật đều hai hỗn hợp này sao cho bơ và sữa tươi quyện vào nhau.

Bước 5: Đổ hỗn hợp trên vào khay và để trong ngăn đá tủ lạnh. Để cho kem mịn và xốp, cứ tầm 2 – 3 tiếng, lấy thìa trộn đều kem lên, nhớ trộn càng lâu, kem càng mịn. Lặp đi lặp lại 3, 4 lần thao tác này cho đến khi kem đông mịn là được.

Loan Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang