Cách làm kem chocolate ngon tuyệt không cần máy

author 13:50 05/04/2015

(VietQ.vn) - Kem chocolate có lẽ là loại kem được yêu thích nhất trong vô số những loại kem hấp dẫn hiện nay. Thay vì việc đi mua, hãy cùng tham khảo cách làm kem chocolate không cần máy sau đây.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Kem chocolate có lẽ là loại kem được yêu thích nhất trong vô số những loại kem hấp dẫn hiện nay. Kem chocolate ngọt mát, vị kem hơi đắng sẽ giúp mọi người đỡ cảm thấy ngán hơn so với các loại kem khác. Hãy cùng tham khảo cách làm kem chocolate sau đây không cần máy làm kem để có món ngon mùa hè mát lịm.

Cách làm kem chocolate không cần máy đơn giản và nhanh chóng

Cách làm kem chocolate không cần máy đơn giản và nhanh chóng

Nguyên liệu:

- 250ml kem sữa tươi (heavy whipping cream hoặc whipping cream)

- 120ml sữa tươi không đường

- 1 thìa canh bột cacao nguyên chất, không đường

- 50gr chocolate đắng 50%, chặt nhỏ

- 40gr đường cát trắng

- 3 lòng đỏ trứng gà

- 1 thìa cafe tinh chất vani

- 1/4 thìa cafe muối

Cách làm kem chocolate:

Bước 1: Trộn kem sữa tươi và bột cacao trong một nồi nhỏ, bắc lên bếp đun sôi với lửa nhỏ, liên tục khuấy đều để kem sữa tươi không bị vón cục. Đun đến khi bột cacao tan hết hoàn toàn. Cho chocolate đắng vào nồi, vừa đun vừa khuấy đến khi chocolate tan thì tắt bếp, để nguội.

Trộn kem sữa tươi và bột cacao trong một nồi nhỏ

Trộn kem sữa tươi và bột cacao trong một nồi nhỏ

Bước 2: Tiếp tục cho sữa, đường, muối vào một nồi khác, đun nóng sẽ được hỗn hợp A. 

Bước 3: Đổ lòng đỏ trứng vào thố, dùng phới cầm tay đánh đều. Đổ từ từ hỗn hợp A vào thố lòng đỏ, dùng phới cầm tay khuấy đều để hỗn hợp lòng đỏ tan.

Đổ lòng đỏ trứng vào thố, dùng phới cầm tay đánh đều

Đổ lòng đỏ trứng vào thố, dùng phới cầm tay đánh đều

Bước 4: Đổ ngược hỗn hợp lòng đỏ và sữa lại vào nồi, bắc lên bếp, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp đặc lại - gọi là hỗn hợp B. Đổ hỗn hợp B vào hỗn hợp chocolate ở bước 1, khuấy đều. Lọc lại qua rây để hỗn hợp không bị vón cục.

Bước 5: Thêm tinh chất vani vào, đảo đều. Nếu không có máy làm kem, để kem vào ngăn đá, cứ khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ lấy ra trộn đều để đánh tan đá dăm, lặp lại khoảng 2 - 3 lần là được. Còn nếu có máy mọi việc sẽ đơn giản hơn, mọi người chỉ cần cho hỗn hợp kem vào máy làm kem, chạy khoảng 20 - 25 phút.

Thêm tinh chất vani vào, đảo đều

Thêm tinh chất vani vào hỗn hợp và đảo đều

Bước 6: Sau đó cho kem vào ngăn đá từ 5 - 6 tiếng, đến khi kem đông lại, xốp là được. Khi ăn mọi người dùng muôi tròn múc các viên kem ra ly hoặc cốc, có thể trang trí thêm chút trái cây hoặc hạnh nhân.

Nguyên liệu và cách làm kem chocolate rất đơn giản, ai cũng có thể làm được

Nguyên liệu và cách làm kem chocolate rất đơn giản, ai cũng có thể làm được

Món kem có vị đắng nhẹ của chocolate, vị béo ngậy của kem tươi và lòng đỏ trứng mát lạnh hâp dẫn mà lại dễ làm. Chúc mọi người thành công và có món kem ngon dành cho gia đình!

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang