Kem chống nắng thiên nhiên, bí quyết chống chọi với nắng hè

author 06:09 30/05/2017

(VietQ.vn) - Ngày càng nhiều các bạn gái lựa chọn kem chống nắng chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ làn da trước ánh nắng gay gắt của mùa hè.

Kem chống nắng chính là “cứu cánh” giúp giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Bởi sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ da khỏi cháy nắng, nám da, tàn nhàng, đốm nâu… và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng khiến việc lựa chọn được một loại kem chống nắng tốt không phải là việc dễ dàng.

Các loại kem chống nắng hoá chất có thể gây nhờn da, sinh mụn, chứa nhiều hoá chất gây ung thư, và dùng lâu sẽ gây tắc lỗ chân lông, gây viêm da, kích ứng…

Trái lại, kem chống nắng từ thiên nhiên có thể dễ dàng rửa sạch, không chỉ dưỡng ẩm mà còn làm da mềm mượt, một số kem tự làm có mật ong còn giúp sát khuẩn. Chính vì vậy, cách làm kem chống nắng từ các thành phần tự nhiên luôn được các bạn gái săn lùng.

Kem chống nắng từ dầu ô liu và sáp ong

Kem chống nắng làm từ sáp ong và dầu oliu an toàn cho mọi loại da. Ảnh minh họa

Kem chống nắng làm từ sáp ong và dầu oliu an toàn cho mọi loại da. Ảnh minh họa

Thành phần:

- Dầu oliu

- Sáp ong

- Bột oxit kẽm

- Lọ thủy tinh hoặc lọ gốm có nắp đậy để lưu trữ.

Cách làm kem chống nắng:

Bạn đổ một chén dầu ô liu nóng vào chảo và đun trên bếp với một ngọn lửa nhỏ liu riu. Sau đó thêm một miếng sáp ong vào để chúng tan chảy ra cùng với nước dầu ô liu. Khuấy liên tục cho đến khi sáp ong hoàn toàn tan trong dầu nóng. Thêm 1-2 muỗng canh bột oxit kẽm. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.

Tắt bếp và để hỗn hợp trong chảo nguội trở lại. Sau đó đổ hỗn hợp kem chống nắng tự chế được vào một lọ thủy tinh hoặc gốm để lưu trữ. Nếu bạn muốn đổ hỗn hợp kem chống nắng vào một chiếc lọ có cổ hẹp thì phải đảm bảo chiếc lọ này có thể bóp được kem chống nắng mỗi khi muốn sử dụng.

Bảo quản kem chống nắng ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong môi trường khô, mát.

Lưu ý:

Nếu muốn, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu tạo mùi hương dễ chịu cho kem.

Sáp ong làm cho các sản phẩm kem chống nắng bị nhớt nhưng lại có tác dụng dưỡng da. Vì thế, bạn có thể thử thay đổi tỷ lệ dầu sáp thích hợp.

Kem chống nắng từ dầu dừa và gel lô hội

 Cách làm kem chống nắng bằng nha đam và dầu dừa đang được nhiều chị em săn lùng. Ảnh minh họa

 Cách làm kem chống nắng bằng nha đam và dầu dừa đang được nhiều chị em săn lùng. Ảnh minh họa

Thành phần:

- 1/4 chén bột kẽm ô-xit.

- 1 thìa dầu dừa.

- 1 thìa bơ hạt mỡ.

- 1 thìa gel lô hội.

- 1 thìa dầu vừng.

- 5-10 giọt tinh dầu oải hương.

Cách làm kem chống nắng:

Cho tất cả nguyên liệu vào tô thủy tinh, đặt vào nồi nước sôi và đun chảy, khuấy đều. Chờ hỗn hợp nguội thì đổ thêm tinh dầu yêu thích vào nếu muốn. Tuy nhiên bạn nên tránh dùng tinh dầu cam chanh vì chúng sẽ khiến da bị bắt nắng hơn. Bảo quản kem chống nắng ở nơi khô thoáng trong tủ lạnh.

Kem chống nắng từ dầu hạnh nhân

 Dầu hạnh nhân cũng có tác dụng chống nắng hiệu quả. Ảnh minh họa

 Dầu hạnh nhân cũng có tác dụng chống nắng hiệu quả. Ảnh minh họa

Thành phần:

- 1/2 chén dầu hạnh nhân hoặc dầu ô-liu.

- 1/4 chén dầu dừa.

- 1/4 chén sáp ong.

- 2 thìa kẽm ô-xit.

- 1 thìa dầu vitamin E hoặc 2 thìa bơ hạt mỡ.

- Tinh dầu bạn thích, chiết xuất vani hoặc chiết xuất tự nhiên khác.

Cách làm kem chống nắng:

Đổ tất cả nguyên liệu, trừ kẽm ô-xit vào một bình thủy tinh sau đó đổ nước vào nửa nồi và đun lửa vừa. Đậy nắp lên bình thủy tinh, không chặt quá, đặt vào nồi nước đang đun. Khi nước nóng dần lên, các nguyên liệu trong bình cũng sẽ tan chảy dần. Bạn thỉnh thoảng lắc hoặc khuấy đều lên cho hỗn hợp hòa tan.

Khi các nguyên liệu đã tan hết, cho kẽm ô-xit vào, khuấy đều và đổ vào bình đựng để bảo quản. Với công thức kem chống nắng này thì dùng bình có nắp sẽ tiện và dễ lấy hơn bình xịt hay tuýp. Khuấy thêm vài lần cho hỗn hợp được trộn đều kẽm ô-xit.

Và thế là bạn đã có lọ kem chống nắng của riêng mình. Công thức kem chống nắng này có chỉ số SPF khoảng 20. Tốt nhất nên sử dụng lọ kem chống nắng trong vòng 6 tháng đổ lại.

Dùng kem chống nắng, da 'cháy xém' như bị tạt axit(VietQ.vn) - Làn da của Olivia đã bị bỏng sau khi dùng kem chống nắng và những vết sẹo mà nó gây ra sẽ đi theo cô bé đến suốt đời.

Trong trường hợp chị em không đủ kiên trì và muốn tiết kiệm thời gian thì có thể sử dụng kem chống nắng được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên đang bày bán trên thị trường.

Hiện nay, kem chống nắng White Sunblock Cream Chaveny với thành phần hoàn toàn tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu cám gạo, dầu hạt nho, bơ shea, kẽm oxit, Pro Vitamin B5, Hương hoa nhài,... đang được rất nhiều chị em lựa chọn để chống nắng trong mùa hè.

 Kem chống nắng White Sunbock Chaveny với chiết xuất thiên nhiên đang được chị em phụ nữ ưa chuộng

 Kem chống nắng White Sunbock Chaveny với chiết xuất thiên nhiên đang được chị em phụ nữ ưa chuộng

Kem chống nắng White Sunbock Cream Chaveny giúp chống nắng hiệu quả với chỉ số SPF50, PA +++; bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA & UVB gây ung thư da; giúp da ẩm mượt và không bị khô dưới nắng.

Đồng thời, kem chống nắng White Sunbock Cream Chaveny đem đến cho chị em phụ nữ một làn da thông thoáng, căng tràn sức sống mà không hề bị bít lỗ chân lông. Phù hợp cho mọi loại da, kể cả da dầu mụn.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang