Cách làm kem dứa thơm ngon giải nhiệt mùa hè

author 10:10 26/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm kem dứa là món ăn không thể thiếu giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè này. Hương vị chua chua ngọt ngọt kết hợp với vị sữa ngọt ngào sẽ tạo nên món kem dứa tuyệt vời đáng để bạn nếm thử.

Dứa là loại trái cây thơm ngon và thân thuộc với mọi người, trong dứa còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, cách làm kem dứa ngon không chỉ dựa vào những trái dứa, mà nó còn phụ thuộc vào cách chúng ta chế biến chúng. Vậy làm thế nào để có món kem dứa ngon chuẩn vị, hãy cùng xem cách làm kem dứa thơm ngon giải nhiệt mùa hè sau đây nhé. 

 

Cách làm kem dứa ngon

Cách làm kem dứa thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Nguyên liệu làm kem dứa:

+ Dứa chín: 2 quả

+ Đường trắng: 160gr

+ Kem tươi: 300ml

+ Lạc rang đã đạp nhỏ: 200gr

+ Nước cốt dừa: 100ml

+ Muối trắng: 1 thìa cà phê

+ Gừng tươi băm nhỏ: 2 thìa cà phê

+ Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

+ Hộp hoặc khay đựng kem

Cách làm kem dứa cần có hai giai đoạn đó là nước sốt kem và kem. 

Cách làm nước sốt kem:

Bước 1: Bạn lấy 1 quả dứa gọt sạch vỏ và cắt hết mắt, sau đó rửa sạch và băm nhỏ dứa

Bước 2: Lấy 100g đường trộn cùng dứa đã băm nhỏ, 2 thìa cà phê gừng tươi băm nhỏ và nước cốt chanh đã chuẩn bị vào trộn đều.

Cách làm kem dứa ngon 

Bước 3: Tiếp theo, đổ hỗn hợp đã trộn vào chiếc nồi nhỏ, đặt lên nếp và đun nhỏ lửa, khi đun lấy thìa khuấy hỗn hợp đều tay đến khi sền sệt thì tắt bếp. Sau đó, để hỗn hợp nguội là hoàn thành nước sốt kem dứa.

Cách làm kem dứa ngon:

Bước 1: Dùng quả dứa còn lại gọt sạch vỏ và cắt hết mắt, sau đó rửa sạch và băm nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng 60gr đường còn lại và 100ml nước lọc, xay sao cho thật nhuyễn rồi lọc lấy nước dứa. 

Cách làm kem dứa ngon

Bước 2: Đổ kem tươi ra bát, dùng máy đánh trứng đánh bông kem tươi ở mức độ nhỏ, tiếp đến đổ từ từ nước cốt dừa với kem tươi cho đến khi kem mịn. Đánh đến khi kem bông xốp, dùng đầu ngón tay quệt nhẹ tạo thành hình chóp là được.

Lưu ý: Không đánh kem quá lâu, nếu đánh kem quá lâu kem bị tách nước.

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp nước dứa đã làm ở bước 1 cùng kem tươi và nước cốt dừa. Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay hoặc hộp đã chuẩn bị, nếu không có nắp đậy nên dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc kín để vào ngăn đông của tủ lạnh từ 8-10 tiếng.

Cách làm kem dứa ngon

 Lưu ý: Giúp kem có độ mịn hơn, khi cho kem vào ngăn đông thì cứ 3 tiếng bạn nên lấy kem ra một lần và đánh đều bằng dụng cụ đánh trứng hoặc thìa, sau đó cho vào tủ lạnh. Cứ làm như thế khoảng 3-4 lần, kem sẽ xốp mịn.

Bước 4: Cuối cùng, khi muốn ăn bạn chỉ cần dùng thìa hoặc cụ múc kem thành những viên tròn ra ly, rồi rắc thêm một ít lạc và rưới thêm nước sốt đã làm lên trên là có thể thưởng thức món kem dứa thơm ngon ngay tại nhà. 

Cách làm kem dứa ngon 

Cách làm kem dứa thơm ngon bổ dưỡng lại vô cùng đơn giản hòa quyện vị thơm của dứa, nước cốt dừa, vị cay nhẹ của gừng giúp xua tan nắng nóng ngày hè.

Cách làm kem gừng thơm ngon đơn giản tại nhà (VietQ.vn) - Cách làm kem gừng vô cùng đơn giản và mới lạ từ gia vị nấu ăn quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình. Nếu chưa từng được nếm thử món kem gừng thơm ngon độc đáo, hãy cùng xem hướng dẫn cách làm kem gừng sau đây nhé.

Tác dụng của dứa:

Dứa chứa các thành phần dinh dưỡng như: vitamin B1, B2, C... caraten, acid hữu cơ và các chất khoáng: sắt, canxi...

Giúp điều  trị bệnh rối loạn tiêu hóa dạ dày, đường ruột...

Không những thế dứa giúp tăng hệ miễn dịch và giảm phù nề, mau lành sẹo cho cơ thể.

Lê Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang