Cách làm kem gừng thơm ngon đơn giản tại nhà

author 20:54 25/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm kem gừng vô cùng đơn giản và mới lạ từ gia vị nấu ăn quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình. Nếu chưa từng được nếm thử món kem gừng thơm ngon độc đáo, hãy cùng xem hướng dẫn cách làm kem gừng sau đây nhé.

Gừng là một gia vị nấu ăn quen thuộc và vô cùng tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp trị các vấn đề về đau nửa đầu, đau lưng dưới bả vai hay đau xương khớp... Gừng còn giúp chống say xe, ho, cảm lạnh, các mùi hôi chân tay, thậm chí cả bệnh cao huyết áp... Vậy làm cách nào để chúng ta hô biến chúng thành món kem gừng thơm ngon khiến ai đã một lần nếm thử cũng vô cùng thích thú?

Dưới đây là cách làm kem gừng thơm ngon, đơn giản tại nhà:

Cách làm kem gừng đơn giản tại nhà

Cách làm kem gừng đơn giản tại nhà 

Nguyên liệu cần có cho món kem gừng:

+ Kem gừng: 700ml           

+ Kem tươi: 470ml

+ Sữa nguyên kem: 240ml

+ Lòng đỏ trứng gà: 8

+ Đường: 140g

+ Gừng tươi: 170gr

Cách làm món kem gừng ngon khó cưỡng:

Bước 1: Gừng tươi mua về rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ từ 1-2cm.

Gừng tươi mua về rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ từ 1-2cm

Bước 2: Cho hỗn hợp sữa nguyên kem, kem tươi, gừng tươi và 100gr đường vào nồi và bắc lên bếp đun đến khi nước sôi lăn tăn thì tắt bếp và để hỗn hợp nghỉ 5 phút. 

 Bước 3: Trong thời gian chờ hỗn hợp ở bước 2 sôi lại lần nữa, chúng ta tranh thủ đổ lòng đỏ trứng ra bát và đánh cho đến khi nhuyễn với 40gr đường còn lại. Tiếp đó, lại bật bếp và đun tiếp cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Cách làm kem gừng đơn giản thơm ngon

Bước 4: Sau đó, đổ nồi kem sữa vừa tắt bếp từ từ vào bát trứng, khuấy thật đều và  nhanh tay cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Hướng dẫn cách làm kem bơ thơm ngon khó cưỡng (VietQ.vn) - Cách làm kem bơ được nhiều người lựa chọn bởi kem bơ giúp xua tan nắng nóng và giải nhiệt cho mùa hè. Cách làm kem bơ tuyệt ngon sau đây sẽ giúp bạn đổi khẩu vị khác với những ly sinh tố bơ thường ngày.

Bước 5: Sau khi khuấy đều, đổ hỗn vào nồi đun lại, vừa đun phải vừa khuấy đều tay để kem không bị vón cục và đun ở mức lửa vừa nếu đun lửa quá to cũng làm kem bị cháy. Khác với cách làm kem bơ thì đối với kem gừng khi kem bắt đầu đặc hơn sau khi đun khoảng 5-10 phút thì bắc xuống để kem nguội và dùng rây để lọc bỏ rừng ra.

Cách làm kem gừng thơm ngon hấp dẫn

Bước 6: Đổ kem vào hộp, bát có nắp đậy kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Sau đó, cứ 1 tiếng lấy kem ra một lần và dùng thìa trộn đều, làm lại 3-4 lần cho kem mịn và xốp. Cuối cùng để thêm 1-2 tiếng nữa là ra thành phẩm món kem gừng ngon tuyệt, giải nhiệt cho ngày hè.

Cách làm kem gừng thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm kem gừng thơm ngon, hấp dẫn 

 Một số lưu ý khi ăn gừng:

Gừng có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý không nên sử dụng thực phẩm này trong thời gian dài nếu đang mắc phải một số bệnh như: viêm phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường... với những người bình thường cũng không nên sử dụng thực phẩm này

Nước gừng chỉ trị được triệu chứng buồn nôn với những người bị cảm do dầm mưa, bị lạnh... ngoài ra, tuyệt đối không được dùng cho những người bị say nắng. Tuyệt đối không được ăn gừng khi đã bị dập bởi nó sẽ sản sinh ra một độc tố cực mạnh sẽ làm hoạt tử và biến tính tế bào gan, từ đó sẽ dẫn đến bệnh ung thư gan và ung thư thực quản.

Lê Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang