Cách làm kem mận cực ngon, cực đơn giản

author 09:49 19/06/2014

(VietQ.vn) - Chỉ bằng những bước đơn giản với các nguyên liệu dân giã là bạn đã có ngay một ly kem mận cực ngon, cực lạ miệng.

Trong những ngày hè oi bức còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức những ly kem mát lạnh. Giữa lúc trái mận đang “lên ngôi”, hãy tự tay làm những ly kem mận thơm ngon, mát lạnh lại lạ miệng cho cả nhà thưởng thức nào!

Dưới đây là cách làm kem mận cực ngon, cực đơn giản:

Nguyên liệu:

600 g mận hậu

300 g đường

3 cốc sữa tươi

6 lòng đỏ trứng gà

1 thìa cà phê muối tinh

Cách làm:

Bước 1: Mận hậu rửa sạch, gọt vỏ bỏ hạt. Sau đó cắt mận thành miếng nhỏ rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố. Thêm đường vào, xay, trộn đều với nhau sau đó đặt trong tủ lạnh đến khi đông lại. 

cách làm mận hậu cực ngon cực đơn giản

Bước 2: Bắt nồi lên bếp, cho sữa tươi và muối tinh vào, nấu trên lửa vừa, nấu cho đến khi sôi và sánh lại. 

làm kem mận cực ngon, cực đơn giản

Bước 3: Trong một máy xay sinh tố, đánh ½ cốc đường và lòng đỏ trứng cho đến khi hỗn hợp dày lên. Để máy xay chậm dần, đổ từ từ sữa nóng vào. Cho hỗn hợp vào nồi, nấu trên lửa vừa khoảng 6-8 phút hoặc cho đến khi sữa sánh lại.

cách làm kem mận cực đơn giản

Bước 4: Tắt bếp và đặt hỗn hợp trong nước đá lạnh, khuấy ít nhất 2 phút. Bọc kín và cho tủ lạnh ít nhất 2 giờ. Cho hỗn hợp sữa trứng và hỗn hợp mận đã ướp lạnh vào máy xay sinh tố, xay lại 2 phút sau đó chuyển vào hộp hoặc khuôn làm kem. Cuối cùng đặt hộp kem vào ngăn đông tủ lạnh, sau 5-6 tiếng là chúng ta đã có món kem mận cực thơm ngon. 

cách làm kem mận cực lạ miệng

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang