Học lỏm cách kim chi chay đúng chất Hàn

author 15:49 07/04/2015

(VietQ.vn) - Kim chi chay là món ăn rất thích hợp để thay đổi khẩu vị trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu chưa biết cách làm món kim chi này, các bà nội trợ có thể tham khảo một số bí quyết làm kim chi dưới đây.

Sự kiện: Cách làm kim chi

Trong những ngày hè oi bức, món kim chi chay rất được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm kim chi chay ngon, hấp dẫn đúng chất Hàn Quốc. Các bà nội trợ có thể tham khảo bí quyết làm món này dười đây để ghi điểm ghi điểm với gia đình. 

Cách làm kim chi chay không quá khó, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ

Cách làm kim chi chay không quá khó, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ

Nguyên liệu làm kim chi chay: 

- Cải thảo (để nguyên bắp)

- Muối + đường + bột ngọt + bột nếp

- Cà rốt + hành tây + gừng + hành lá + củ cải trắng + hành tím + tỏi

- Ớt bột Hàn Quốc

- Ngoài ra có thể thêm một ít ớt trái vào.

Cách làm kim chi chay: 

Bước 1: Cải thảo sau khi phơi héo, đem vào sau đó giở từng lá cải thảo và chà muối vào, chà khi nào hết thì chuyển sang bắp khác. Sau đó để khoảng 4 – 5 tiếng cho muối tan hết và thấm vào từng lá cải thảo thì rửa lại với nước và vắt khô chúng.

Phơi héo cải thảo là một trong các bước làm món kim chi chay

Phơi héo cải thảo là một trong các bước làm món kim chi chay

Bước 2: Cà rốt, hành tây, gừng và củ cải trắng thì thái sợi nhỏ. Hành lá cắt từng khúc. Hành tím, tỏi, ớt trái (nếu bỏ thêm) thì giả nát.

Bước 3: Lấy chảo cho bột nếp và nước vào thêm ít muối, đường, bột ngọt vào, bật lửa và khuấy đều khoản 5 phút thì tắt bếp và để đó. Sau đó cho tất cả vào một  cái thau và thêm bột ớt Hàn Quốc vào trộn đều.

Bột nếp khuấy đều trong chảo khoảng 5 phút

Bột nếp khuấy đều trong chảo khoảng 5 phút

Bước 4: Sau khi đã có nhân kim chi lấy từng bắp cải một và cũng lật từng lá sát nhân kim chi lên, khi đã sát đều hết thì bỏ vào hộp và đậy nắp lại, bỏ tủ lạnh, chờ 1-2 ngày sau là bắt đầu ăn được.

Với các bước làm đơn giản này, mọi người sẽ có món kim chi chay đúng chất Hàn Quốc trong những ngày ăn chay. Chúc mọi người thành công!

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang