Cách làm mặt nạ hình thú ngộ nghĩnh từ giấy bìa cực đơn giản

author 15:59 23/09/2015

(VietQ.vn) - Trung thu không chỉ có đèn lồng là đồ chơi cho bé mà còn có cả những chiếc mặt nạ đáng yêu, ngộ nghĩnh mà các mẹ có thể tự tay làm tặng bé yêu.

Trung thu là dịp mà các bé luôn háo hức, mong chờ. Bên mâm cỗ trông trăng còn có những món đồ để chơi dịp trung thu mà các con rất thích như là đèn lồng, mặt nạ, vương miện... Với cách làm mặt nạ từ các nguyên liệu đơn giản dưới đây, các mẹ có thể tự tay mình làm những chiếc mặt nạ đủ các hình thù khác nhau, xinh xắn, đáng yêu tặng bé, vừa an toàn lại không tốn nhiều thời gian.

Dụng cụ:

- Bìa cứng nhiều màu

- Keo dán, bút viết bảng, dây chun, kéo

Cách làm mặt nạ hình thú ngộ nghĩnh với những dụng cụ đơn giản

Cách làm mặt nạ hình thú ngộ nghĩnh với những dụng cụ đơn giản

Cách làm mặt nạ hình thú đáng yêu:

Bước 1: Đầu tiên, dùng bút dạ vẽ hình các con vật ngộ nghĩnh trên giấy bìa. Nếu chưa vẽ quen, nên vẽ bằng bút chì trước rồi tô lại bằng bút dạ.

Vẽ các hình thú ngộ nghĩnh trên giấy bìa nhiều màu

Vẽ các hình thú ngộ nghĩnh trên giấy bìa nhiều màu

Bước 2:  Dùng những mảnh bìa khác màu dán trang trí vào những bộ phận như mắt, miệng, tai... để cho con vật thêm phần đáng yêu, nghộ nghĩnh.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành cơ bản chiếc mặt nạ, cắt hình mặt nạ từ tấm giấy bìa ra. Cắt 1 mảnh giấy có chiều rộng khoảng 4 cm, quấn tròn lại rồi dán vào mặt sau của hình thú là xong rồi.

Trang trí và thêm dây cho chiếc mặt nạ để bé có thể đeo được

Trang trí và thêm dây cho chiếc mặt nạ để bé có thể đeo được

Bước 4: Nếu làm mặt nạ cho bé đeo, khoét vòng tròn ở vị trí mũi hoặc mắt của thú ngộ nghĩnh. Tùy vào từng con vật để khoét cho hợp lí. Đục 2 cái lỗ cân đối ở 2 mép của mặt nạ, dùng dây chun luồn dây qua là xong.

Lưu ý, nên ướm thử vòng tròn vào đầu bé trước khi cắt hay luồn dây để có kích thước chính xác với đầu của bé.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang