Cách làm mềm măng khô đơn giản và nhanh nhất

authorHòa Lê 14:00 28/09/2017

(VietQ.vn) - Măng khô là nguyên liệu được nhiều người sử dụng trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, cách làm mềm măng khô sao cho tiết kiệm thời gian nhất thì không phải ai cũng biết.

Măng khô là một trong những nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ chọn lựa để làm các món hầm rất ngon, tuy nhiên, công đoạn làm mềm măng khô ban đầu khiến nhiều người e ngại. Dưới đây là các bước làm mềm măng khô nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách làm mềm măng khô đơn giản và nhanh nhất

Măng khô mua về đem rửa thật sạch để loại các phần bụi bẩn bám trên măng trước khi tiến hành làm mềm măng khô. Ảnh minh họa

Đầu tiên là măng khô mua về đem rửa thật sạch để loại các phần bụi bẩn bám trên măng, sau đó đem măng ngâm chừng 7-8 tiếng. Để tiết kiệm thời gian, chị em nên ngâm khô qua đêm. Măng ngon nhất là thời gian ngâm chừng 1 ngày, trong quá trình ngâm măng măng sẽ ra các nước màu vàng, việc thay thường xuyên nước trong quá trình ngâm cần được thực hiện thường xuyên để măng nhanh loại bỏ các hợp chất gây đắng. Đặc biệt, giúp măng măng nhanh mềm hơn, có thể sử dụng nước vo gạo để ngâm măng.

Cách làm mềm măng khô đơn giản và nhanh nhất

 Ngâm vào nước vo gạo là cách làm mềm măng khô nhanh chóng. Ảnh minh họa

Sau thao tác ngâm măng, cho măng ra rửa sạch và cho măng vào nồi, đổ nước ngập măng rồi đun sôi. Tiếp tục duy trì lửa chừng 1 giờ rồi mới cho măng ra rửa cho hết nước màu vàng đậm. Cho măng trở lại vào nồi và đổ nước ngập lại, lặp lại thao tác đun ở trên để măng chín mềm. Trong thời gian làm mềm măng, nếu nước trong nồi có bị cạn, cần thêm nước vào sao cho nước trong nồi luôn ngập măng.

Sau khi luộc bạn cho măng ra ngoài, xối qua chút nước sạch để măng bớt nóng, cắt  bỏ phần măng già và tước nhỏ/thái miếng vừa ăn để phục vụ cho việc chế biến các món ăn. Nếu lỡ may lượng măng chuẩn bị quá nhiều và không sử dụng hết, chị em có thể cho măng vào túi có khóa kéo và bảo quản trong tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể bảo quản măng chừng 1 tuần nếu ở ngăn mát và 1 tháng nếu ở ngăn đá.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang