Cách làm món 'cá rô đồng rang muối' cực ngon, bổ, rẻ

author 06:29 03/07/2018

(VietQ.vn) - Từ xưa đến nay, những món ăn mang hương vị đồng quê luôn được người dân Việt Nam yêu thích. Ngày hôm nay, Chất lượng Việt Nam online xin giới thiệu với bạn đọc cách làm món “cá rô đồng rang muối” cực ngon, bổ, rẻ.

Đặc biệt các bà nội trợ hãy nhớ lưu trong sổ tay nấu nướng vì có thể “cá rô đồng rang muối” sẽ trở thành món khoái khẩu của gia đình bạn.

Món "cá rô đồng rang muối" là một món ăn dân dã, đặc biệt gắn với người dân nông thôn, miền núi nước ta. Để hoàn thành món ăn mang hương vị đồng quê này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Cá rô đồng: 500g

- Muối hạt

- Rau thơm: rau mùi, tía tô, húng quế, khế chua, quả sung...

- Xoong hoặc chảo có nắp đậy

Bước 2: Làm sạch cá trước khi chế biến

- Sau khi mua cá rô đồng về, bạn cho cá vào trong nước khoảng 1 giờ trước khi chế biến để ruột và mang cá sạch những bùn bẩn. Một lưu ý rằng bạn không nên mổ ruột, không nên cạo vẩy cá bởi như vậy khi rang thịt cá sẽ không rắn và thơm.

 Ngâm cá rô khoảng 1 giờ trước khi chế biến để mang và ruột cá sạch bùn bẩn

Bước 3: Rang cá

Cho muối hạt vào chảo hoặc xoong rang nóng cho đến khi muối nổ lách tách

- Sau đó, cho cá rô sống đã làm sạch (như Bước 2) vào chảo (hoặc xoong), đậy nắp và đun lửa nhỏ đến khi vừa chín, mùi thơm, béo ngậy của cá sẽ "đánh thức" dạ dày của bạn và gia đình. Nếu không có bếp củi, bếp than, bạn hoàn toàn có thể dùng bếp gas thay thế, hương vị của món ăn cũng không có sự thay đổi nhiều.

Điều đặc biệt của món ăn này chính là: cá rô còn sống, khi gặp muối trên bếp nóng sẽ dãy dụa, cá càng dãy dụa, muối càng ngấm vào thịt cá, sau đó mỡ trên mình cá sẽ tiết ra, quyện vào với muối tạo ra một món ăn mà một khi đã thưởng thức, bạn sẽ khó lòng quên được hương vị đặc trưng ấy.

Món cá rô đồng rang muối đậm đà hương vị quê hương 

Và sau cùng, một bát nước chấm tỏi ớt, một món canh rau hoặc rau luộc sẽ giúp bạn và gia đình có một bữa cơm tuyệt vời, đầy đủ dưỡng chất và đậm đà hương vị quê hương.

Ngọc Xen

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang