Cách làm món ruốc tôm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé

author 06:00 10/11/2016

(VietQ.vn) - Đối với những bà mẹ không có nhiều thời gian rảnh, hãy tham khảo cách làm món ruốc tôm dưới đây đơn giản mà vẫn đủ dinh dưỡng cho bé.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ngoài lượng vitamin, axit béo dồi dào, tôm chứa DHA và canxi tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé. Hôm nay chúng tôi giới thiệu với các bạn cách làm món ruốc tôm hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu:

- 1kg tôm tươi, loại to

- 2 thìa súp nước mắm ngon

- 1 thìa súp dầu ăn

- 1 cây sả

- 1 quả gấc

Thực hiện:

Bước 1: Tôm rửa sạch, để nguyên con. Bạn đem tôm hấp với 1 ít sả (cách này sẽ giữ lại được nhiều nhất vị tươi ngọt của tôm). Khi hấp, bạn nên lưu ý để lửa nhỏ tránh nước sôi trào làm tôm mất ngon.

Bước 2: Sau khi tôm chín, bạn gắp tôm ra, bóc vỏ, bỏ chân, đầu tôm, lọc phần chỉ đen ở lưng, chỉ giữ lại phần thịt tôm.

Bước 3: Cho tôm vào cốt giã thật nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhé. Tuy nhiên nếu có thời gian, bạn vẫn nên giã thì ruốc tôm sẽ ngon hơn và không bị nát quá.

Bước 4: Bạn trộn một ít dầu gấc vào thịt tôm (dầu gấc sẽ giúp thịt tôm không bị vón cục khi rang và ruốc tôm sẽ có mùi vị thơm ngon hơn). Bắc chảo lên bếp để lửa vừa, đổ tôm vào đảo đều tay. Khi rang nên dùng thìa để miết tránh thịt tôm bị vón cục. Thời gian rang khoảng 10-15 phút để tránh tôm bị quá khô và cứng, mất hết chất.

Bước 5: Cho ruốc tôm khô vào lọ kín, không nén ruốc, cứ cho đến khi đầy thì thôi.
Vậy là bạn đã hoàn thành xong món ruốc tôm cho bé rồi đó, thật đơn giản phải không nào!

Vị thơm ngọt cùng màu sắc đẹp mắt của ruốc tôm chắc chắn sẽ hấp dẫn vị giác của bé nhà bạn. Cách làm ruốc tôm cho bé sẽ là 1 gợi ý thú vị nếu bạn muốn đổi khẩu vị cho bé yêu. Chúc các bạn thành công!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang