Cách làm món salad Nga truyền thống chuẩn vị tại nhà

author 06:30 01/11/2016

(VietQ.vn) - Cách làm món salad Nga không hề khó, bạn có thể tự chế biến thậm chí còn ngon hơi ngoài hàng bằng công thức dưới đây.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Salad kiểu Nga thực chất là hỗn hợp rau củ cùng với trứng gà, thịt xông khói và giò lụa. Món salad kiểu Nga được chế biến một cách đơn giản, nguyên liệu cũng không hề phức tạp nhưng lại đem lại một hương vị ngon đặc biệt. Các chị em phụ nữ hãy tham khảo cách làm dưới đây để làm món ăn tuyệt vời này cho gia đình của mình.

Nguyên liệu:

-  2 củ khoai tây

- 1 củ cà rốt

- 3-4 quả dưa chuột muối.

-  2 cái xúc xích nướng.

-  50g giò lụa hoặc thịt xông khói

-  Đậu hà lan: khoảng 1 bát con ăn cơm

-  2 quả trứng gà

-   Xốt mayonnaise

Nguyên liệu làm món salad Nga 

Cách làm: 

- Khoai tây các bạn gọt sạch vỏ, cắt thành hình hạt lựu nhỏ

-  Cà rốt cũng gọt sạch và cắt thành hình hạt lựu.

- Dưa chuột ngâm muối và xúc xích thái hạt lựu

- Giò lụa hoặc thịt xông khói cũng thái hạt lựu.

- Trứng luộc chín, bóc vỏ rồi một quả cũng thái hạt lựu, một quả bổ đôi

- Khoai tây và cà rốt cạo vỏ, thái hạt lựu rồi luộc chín. Trong quá trình luộc, bạn cho thêm một chút muối cho đậm đà. Sau khi chín, vớt cà rốt và khoai tây vào một bát nước đá lạnh để khoai và cà rốt giữ được màu đẹp.

- Đậu Hà Lan vớt ra cho ráo nước rồi cũng làm tương tự

- Cuối cùng, bạn cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: dưa chuột muối, lòng trắng trứng, xúc xích, đậu hà lan, cà rốt, khoai tây trộn đều lại với nhau. tiếp theo, bạn cho xốt mayonnaise vào bát hỗn hợp rau củ trộn đều lên cho các nguyên liệu thấm vị. Lượng xốt mayonnaise tùy vào sở thích của bạn mà cho nhiều hay ít nhé.

-   Khi ăn, bạn múc hỗn hợp rau củ ra đĩa, cho thêm hai miếng trứng gà bên cạnh. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món salad kiểu Nga rồi đó.

-  Bạn có thể ăn kèm thêm dưa chuột muối nếu thích.

Salad kiểu Nga là sự kết hợp hài hòa giữa hỗn hợp rau củ với xúc xích, giò lụa, trứng gà và xốt mayonnaise. Với cách làm này thì ngay cả các con bạn vốn lười ăn rau cũng phải trở nên cực kỳ thích thú. Rau củ trở nên ngon hơn, dễ ăn hơn mà ăn lại không hề ngán. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món salad kiểu Nga nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Hướng dẫn cách nấu súp cua thơm ngon bổ dưỡng(VietQ.vn) - Với cách nấu súp cua đơn giản được trình bày sau đây, chúng tôi chúc các mẹ và bé có được món ăn ngon đặc biệt nhé.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang