Cách làm món thịt bò kho tàu kiểu miền Nam thơm ngon đúng điệu

author 10:32 27/01/2015

(VietQ.vn) – Thịt kho tàu kiểu miền Nam thơm bùi, mềm ngon, đậm đà sẽ là món ăn hấp dẫn cho bữa cơm mỗi gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Độc giả có thể tham khảo cách làm món ngon ngày tết này.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Thịt kho tàu là món ngon ngày tết không thể thiếu trong mâm cơm gia đình của người dân phương Nam. Để cảm nhận không khí Tết đang về rất gần, cùng học cách kho thịt kiểu miền Nam để bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.

Nguyên liệu làm món thịt kho tàu kiểu miền Nam thơm ngon đúng điệu

-         200g thịt ba chỉ

-         2 quả trứng gà

-         600ml nước dừa

-         Gia vị: 60ml nước mắm; 20g bột nêm; 130g đường; 3g tiêu; 2 tép tỏi; 1 củ hành tím.  

Thịt kho tàu kiểu miền Nam là món ngon ngày tết đặc trưng trong bữa cơm gia đình

Thịt kho tàu kiểu miền Nam là món ngon ngày tết đặc trưng trong bữa cơm gia đình

Cách làm món thịt kho tàu kiểu miền Nam thơm ngon đúng điệu

Bước 1: Luộc chín trứng gà rồi bóc vỏ. Để bóc trứng nhanh, khi luộc xong, các bà nội trợ nên cho ngay trứng vào bát nước lạnh ngâm một lúc rồi bóc.

Bước 2: Đặt một chiếc chảo/ nồi nhỏ lên bếp, cho 60ml nước mắm cùng 100g đường vào để làm nước kho (nước hàng). Nên để lửa nhỏ đến khi đường tan hết, khuấy đều rồi tắt bếp để tránh nước kho bị cháy. Người làm nên kho khi hỗn hợp chuyển màu vàng đẹp hoặc để nước hàng màu cánh gián.

Bước 3: Rửa sạch, cắt thịt ba chỉ thành miếng vừa ăn rồi cho thịt vào nồi nước sôi trụng qua, sau đó rửa lại dưới vòi nước lạnh nhằm cho thịt không bị hoi và có nhiều váng.

Mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn với món ngon ngày tết là thịt kho tàu kiểu miền Nam

Mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn với món ngon ngày tết là thịt khoa tàu kiểu miền Nam

Bước 4: 2 tép tỏi và 1 củ hành tím đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn. Sau đó, ướp thịt với nước kho, nước mắm, đường, hành tỏi băm, bột nêm, đường và hạt tiêu trong vòng 1h cho ngấm gia vị.

Bước 5: Đặt một chiếc nồi hoặc chiếc chảo lên bếp rồi cho một ít dầu ăn vào, mở lửa vừa. Khi dầu ăn nóng thì thả thịt vào chiên sơ đều các mặt.

Bước 6: Khi thịt săn, thả trứng gà, đổ nước ướp cùng nước dừa vào, tiếp tục kho thêm 1 tiếng nữa cho gia vị ngấm đều vào thịt và trứng. Người nấu nên kho với lửa nhỏ để thịt được mềm hơn. Nấu đến khi nước bắt đầu sánh lại thì tắt bếp.

Bước 7: Dọn thịt kho tàu ra tô/dĩa, trang trí thêm hành và dưa hành hay ăn chung với cơm nóng và dưa muối. Người nấu cũng có thể cho vào thịt một ít ớt lát để dậy mùi.

Chúc các bà nội trợ thành công và ngon miệng món thịt kho tàu kiểu miền Nam mềm thơm, đậm đà cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng.

Nguyễn Dung


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang