Tự làm mứt bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng với 3 bước cơ bản

author 07:13 31/01/2016

(VietQ.vn) - Cách làm mứt bí đỏ không quá khó, an toàn. Bí đỏ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà ai cũng biết, hơn nữa đây cũng là loại mứt nhiều người thích.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chúng ta thường thấy bí đỏ xuất hiện nhiều ở các món ăn trong bữa cơm, hoặc cháo. Ngoài ra, bí đỏ còn có thể làm mứt ngon tuyệt, với ý niệm mang lại sự may mắn trong những ngày tết đến xuân về. Cách làm mứt bí đỏ không quá khó, mọi người có thể tự tay làm ở nhà.

Nguyên liệu

Cách làm mứt bí đỏ không quá khó

Cách làm mứt bí đỏ không quá khó

1kg bí đỏ già, 700g đường kính trắng (có thể đường thường hoặc đường để làm mứt), 1 quả chanh mọng nước,  200 - 500g cà rốt.

Cách làm mứt bí đỏ

Bước 1: Bí đỏ và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái thành miếng nhỏ hạt lựu. Cho vào máy xay nhuyễn. Chanh vắt lấy nước, bỏ hạt, vỏ chanh đem xay nhuyễn. 

Bước 2: Trộn bí đỏ, cà rốt, vỏ chanh vừa xay nhuyễn với đường thành hỗn hợp để trong khoảng 2-3 tiếng cho đường tan. Thỉnh thoảng có thể khuấy đều cho đường ngấm nguyên liệu.

Trong cách làm mứt bí đỏ, dùng giấy bóng kính hay màng thực phẩm bọc lại

Trong cách làm mứt bí đỏ, dùng giấy bóng kính hay màng thực phẩm bọc lại

Bước 3: Cho hỗn hợp đó lên chảo đun trên lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn khoảng 5 phút là được. Tắt bếp, cho mứt ngay vào lọ thủy tinh, đậy chặt nắp. Muốn giữ được mứt bí đỏ thơm lâu và ngon hơn, sau khi cho mứt nóng vào lọ thủy tinh dày, có thể cho lên bếp đun trong nước sôi khoảng 15 phút.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang