Cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên

authorHòa Lê 14:39 10/01/2018

(VietQ.vn) - Mứt bí là một trong món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Tuy nhiên, cách làm mứt bí tại nhà sao cho trắng giòn tự nhiên thì không phải ai cũng biết.

Mứt bí là một trong món ăn vặt không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, cách làm mứt bí tại nhà sao cho trắng giòn tự nhiên thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên theo công thức của bà nội trợ Lâm Anh Đào.

Cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên

 Cách làm mứt bí tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm

Nguyên liệu làm mứt bí tại nhà

- 1,5 kg bí đao già

- 400 gr đường trắng

Cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên

Được nhiều người yêu thích song cách làm mứt bí tại nhà không phải ai cũng biết 

- 100 ml nước

- 1 muỗng cà-phê vôi pha với 1,5 lít nước, chắc lấy phần nước trong.

- 1 chút xíu muối

- 1 muỗng cà phê vanilla

- 1/3 muỗng cà phê nước hoa bưởi

Cách làm rau củ muối chua ngọt để lâu vẫn giòn ngon(VietQ.vn) - Rau củ muối chua ngọt được rất nhiều người yêu thích song lại thường bị mềm nếu để lâu. Dưới đây là cách làm rau củ muối chua ngọt để lâu vẫn giòn.

Cách làm mứt bí tại nhà

Cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên

Cách làm mứt bí tại nhà ngon hay không phụ thuộc nhiều vào tỷ lệ nguyên liệu 

Bước 1: Bí dao gọt bỏ vỏ bỏ hạt và ruột, thái miếng dài hơi dày. Ngâm bí vào âu nước vôi trong có muối. Ngâm qua đêm. Sau đó đổ bí ra rổ, xả qua nước lạnh nhiều lần cho sạch. Bây giờ dùng tăm xiên (chích/ xăm) lên từng miếng bí.(không cần xăm dày).

Cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên

Bước 2: Nấu 1 nồi nước sôi, cho bí vào luộc lửa vừa. Quan sát miếng bí trong là vớt ra cho vào âu nước đá lạnh, ngâm 5 phút trước khi đổ ra rổ xả qua nước lạnh thật sạch.

Cách làm mứt bí tại nhà trắng giòn tự nhiên

Bước 3: Cho đường + nước + vanilla + nước hoa bưởi vào chảo không dính nấu lửa vừa. Nước đường sôi thì cho bí vào hạ thấp lửa, rim như thế cho đến khi nước đường từ từ thấm vào từng miếng bí. Nước đường vừa sánh là bạn cần dùng mui hay đũa đảo đều cho đến khi đường kết tinh bám quanh miếng bí khô ráo là tắt bếp.

Đồ mứt bí ra khay để nguội hoàn toàn trước khi cho vào hũ. Trên đây là cách làm mứt bị tại nhà trắng giòn tự nhiên. Cần lưu ý trong khi rim bí thỉnh thoảng các bạn phải đảo bí để bí ngấm đường đều.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang