Cách làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào đón Tết

author 06:41 03/01/2015

(VietQ.vn) – Cách làm mứt cà chua bi với các bước đơn giản mà ngon dẻo, ngọt ngào, hấp dẫn với những bí quyết riêng sẽ rất thích hợp để đãi khách trong những ngày tết sắp tới.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mứt cà chua bi là một trong những món mứt Tết ngon tuyệt mà chị em rất thích làm trước khi Tết về. Mứt cà chua bi vừa ngon, vừa dẻo, vừa thơm, màu sắc rực rỡ rất hợp làm món ngon đãi khách ngày Tết. Dưới đây là cách làm mứt cà chua bi với những bước đơn giản.

Nguyên liệu làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào đón Tết 

-         1kg cà chua bi

-         400gr đường cát trắng

-         30gr vôi

Cách làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào, hấp dẫn để đãi khách trong ngày tết

Cách làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào, hấp dẫn để đãi khách trong ngày tết. Ảnh minh họa  

Cách làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào đón Tết

Bước 1: Để làm mứt cà chua bi ngon nhất, ban đầu người làm nên hòa vôi với khoảng 2 lít nước, sau đó khuấy đều. Để nước vôi lắng cặn và trong lại thì gạn lấy phần nước vôi trong phía trên để chuẩn bị làm mứt cà chua bi.

Bước 2: Chọn những quả cà chua bi chín đỏ, không dập nát, tươi ngon để dành làm mứt cà chua. Cà chua bi rửa sạch vỏ, dùng que nhọn xâm đều những lỗ nhỏ trên từng quả cà chua. Sau đó, cho cà chua vào ngâm với nước vôi trong khoảng 10 tiếng hoặc để qua đêm.

Bước 3: Sau khi đã ngâm cà chua qua đêm, vớt cà chua ra rồi rửa lại cà chua vài lần với nước lạnh để loại bỏ mùi vôi. Sau đó, cho cà chua ra rổ rồi để cho ráo nước.

Cách làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào đón Tết với các bước đơn giản, dễ làm

Cách làm mứt cà chua bi ngon dẻo, ngọt ngào đón Tết với các bước đơn giản, dễ làm. Ảnh minh họa

Bước 4: Ướp cà chua với đường cho đến khi đường tan hoàn toàn. Nếu ở bước này, người làm thích ăn mứt cà chua bi ngọt hay nhạt thì có thể gia giảm lượng đường khi làm mứt cà chua bi cho phù hợp!

Bước 5: Cho cà chua và cả nước đường ngâm cà chua vào một cái xoong dày hoặc một cái chảo. Đặt chảo lên bếp đun sôi lên rồi hạ lửa ở mức thấp nhất sao cho mứt cà chua bi chỉ sôi nhẹ, liu riu thật nhỏ. Thỉnh thoảng, người làm nên cầm chảo hoặc xoong nghiêng qua nghiêng lại để nước đường chảy tràn lên mặt cà chua và ngấm hơn vào các mặt trên của cà chua bi để làm mứt cà chua được ngọt đều.

Bước 6: Khi nước đường đã cạn chỉ còn sền sệt, những quả cà chua bi hơi quắt lại, đã thành mứt cà chua bi có độ dẻo và màu sắc đỏ óng ả thì tắt bếp. Lúc này, người làm xếp cà chua ra mâm, để cho cà chua nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh để bảo quản và dùng dần.

Bước 8: Nếu muốn cà chua được khô hơn nữa thì có thể cho toàn bộ phần mứt cà chua đã làm vào lò nướng, sấy khô khoảng 5 – 10 phút ở nhiệt độ 100 độ C cho đến khi lớp đường bên ngoài quả cà chua se lại là được. Hoặc cũng có thể hong mứt cà chua bi ở ngoài trời hoặc trong tủ lạnh để mứt được khô ráo hơn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt cà chua bi hấp dẫn cho gia đình đón tết!

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang