Mê mẩn với cách làm mứt cà rốt đẹp mắt, ngon mê ly đãi khách

author 10:28 22/01/2016

(VietQ.vn) - Cách làm mứt cà rốt với màu vàng tươi của cà rốt, trắng mịn của đường hòa quyện với độ ngọt vừa phải chắc chắn sẽ giúp không bị chán trong dịp Tết.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Mứt cà rốt là món mứt Tết tuyệt ngon. Cũng như các món mứt khác, cách làm mứt cà rốt khá đơn giản. Với công thức làm mứt cà rốt dưới đây, chắc chắn dù vụng đến mấy các chị em cũng tự thực hiện được tại nhà.

Nguyên liệu làm mứt cà rốt:

Chọn nguyên liệu cũng là khâu quan trọng trong cách làm mứt cà rốt

Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong cách làm mứt cà rốt

Khoảng 1kg cà rốt loại lớn, tươi và màu đỏ nhẵn, khoảng 500 đến 600 gam đường, chuẩn bị thêm 3 bát nước vôi trong, bột Vanilla.

Cách làm mứt cà rốt:

Đầu tiên cạo sạch vỏ cà rốt, thái miếng hình vuông hay hình một bông hoa dày một chút, sau đó rồi ngâm nước vôi trong khoảng 2-3 giờ. Cách làm nước vôi trong là pha vôi với khoảng 2 lít nước, sau đó khuấy đều, để vôi lắng xuống chỉ cần lấy phần trong. Công dụng của việc ngâm cà rốt vào nước vôi trong sẽ giúp miếng cà rốt cứng hơn, để lúc sên mứt không bị nát. Sau khi hơn 2 tiếng, vớt cà rốt ra và rửa sạch thêm vài nước lạnh.

Chuẩn bị một chiếc nồi to, đun nồi nước sôi rồi chần qua cà rốt vào đó, vớt ra bát tô hoặc rổ để cà rốt ráo nước trước. Sau khi xong, cho cà rốt vào âu lớn, với một lớp cà rốt cho một lớp đường. Với 1kg cà rốt thì đi với khoảng 500 - 600 gam đường như đã định sẵn. Muốn món mứt cà rốt ngon, nên ướp đường với cà rốt tầm 2 đến 3 giờ, đến khi đường tan thành nước ngấm vào cà rốt là được.

Cách làm mứt cà rốt không quá khó

Cách làm mứt cà rốt không quá khó

Chọn một chiếc chảo không dính, sau đó đặt lên bếp, đợi chảo nóng già rồi cho hỗn hợp cà rốt và đường vào, nhớ đun nhỏ lửa, dùng đũa to đảo thật đều tay. Cứ tiếp tục sên ở mức lửa trung bình cho đến khi đường cạn. Thi thoảng dùng đũa đảo đều để mứt ngấm kĩ đường. Công đoạn này cần khéo léo để cà rốt không bị cháy, dẫn đến nghe mùi khét.

Tiếp theo, khi đường chỉ còn sền sệt thì hạ lửa xuống mức nhỏ nhất, vừa đun vừa đảo đều tay cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào cà rốt, thì đã đến lúc nhỏ vài giọt vanilla vào. Giai đoạn này cần sự kiên nhẫn, nên cố gắng hoàn thành tốt. Sau khi thấy đường bám vào cà rốt thì lúc ấy đã xong.

Cách làm mứt cà rốt ngon gần giống như cách làm các món mứt khác, vì vậy có thể làm thêm nhiều loại mứt trái cây khác để ăn dịp Tết. Để mứt cà rốt được lâu, không bị hỏng, nên bảo quản mứt bằng cách cho mứt cà rốt vào túi nilông kín hoặc lọ thủy tinh rồi ăn dần.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang