Cách làm mứt hoa Atiso đỏ chua ngọt nhâm nhi ngày Tết

authorTrần Thanh 14:14 20/01/2017

(VietQ.vn) - Cách làm mứt hoa Atiso chua ngọt,, dai giòn lạ miệng đơn giản nhất hiện nay, lại có thể trữ lâu để nhâm nhi hoặc đãi khách trong dịp Tết nguyên đán.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Không ít người sau khi ghé qua Đà Lạt và thưởng thức món mứt độc đáo, vừa đẹp mắt lại ngon giòn, thanh mát này đều không thể quên được dư vị của nó. Vậy nhân dịp ngày Tết quây quần năm nay, chị em không thử trổ tài làm món mứt hoa Atiso để người thân và bạn bè cùng nhâm nhi.

Cách làm mứt hoa Atiso thơm giòn, chua ngọt cho ngày Tết

Cách làm mứt hoa Atiso đỏ đơn giản mà lại phù hợp để nhâm nhi trong những ngày tết

Cách làm mứt hoa Atiso đỏ đơn giản mà lại phù hợp để nhâm nhi trong những ngày tết. Ảnh minh họa

Nguyên liệu:

- 1kg hoa Atisô đỏ hay còn được gọi là Hồng Hoa, Bụp giấm, hoa Hibiscus…Nên chọn những bông cánh to, dài và không bị dập nát.

- 800g đường cát trắng

- 1 chiếc lọ thủy tinh

Cách làm:

Bước 1: Hoa Atiso mua về rửa sạch, lọc bỏ những bông hoa dập nát, hình thức kém để mứt thành phẩm đẹp mắt hơn. Để ráo bớt nước và tiến hành tách riêng cánh hoa và nhụy hoa. Cách tách dễ nhất là cắt phần đế hoa và dùng đũa đẩy đài hoa từ dưới lên.

Cách làm mứt hoa Atiso đỏ thơm ngon ngày tết

Cách làm mứt hoa Atiso đỏ thơm ngon ngày tết. Ảnh minh họa

Phần nhụy này có thể đem phơi khô và hãm nước uống, có tác dụng rất tốt cho cơ thể.

Bước 2: Đem cánh hoa vừa tách rửa kỹ với nước để trôi đi bụi bẩn. Hoặc nếu cẩn thận, chị em có thể rửa bằng nước muối, sau đó tráng qua bằng nước sôi để nguội.

Cách làm mứt hoa Atiso cho ngày tết vô cùng đơn giản

Cách làm mứt hoa Atiso cho ngày tết vô cùng đơn giản. Ảnh minh họa

Chờ cánh hoa khô nước thì cho vào lọ, cứ một lớp hoa, một lớp đường cho đến hết. Làm như vậy đường sẽ ngấm đều vào hoa hơn. Cần chú ý phải rửa thật sạch lọ ngâm và để khô ráo trước khi xếp hoa vào. Đóng chặt nắp và để từ 3-5 ngày cho đường tan hết.

Bước 3: Đường tan hết sẽ tạo ra loại siro có hương vị đặc biệt thơm ngon, có thể pha uống trực tiếp hoặc đun lên tùy thích. Gắp riêng phần cánh hoa đã ngấm đường ngọt mềm ra chảo, sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa hơi quắt lại, ăn thử thấy thanh thanh, giòn giòn là được.

Cách làm mứt hoa Atiso không cần tới máy sấy hay lò nướng phức tạp như nhiều loại mứt khácCách làm mứt hoa Atiso không cần tới máy sấy hay lò nướng phức tạp như nhiều loại mứt khác. Ảnh minh họa

Thành quả thu được chính là mứt hoa Atiso, có thể để nguội và trữ trong tủ lạnh để ăn dần.

Hi vọng công thức món mứt ngon ngày tết từ Atiso đỏ sẽ giúp chị em phụ nữ ghi điểm với tài nội trợ của mình và chúc chị em thực hiện thành công món mứt tết Atiso đỏ thật ngon nhé!

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang