Tự làm mứt khoai môn thơm bùi, lạ miệng được 'khen tấm tắc'

author 07:12 04/02/2016

(VietQ.vn) - Cách làm mứt khoai môn ngon không khó, chỉ với vài bước cơ bản, mọi người sẽ có ngay món mứt khoai môn vừa ngon vừa an toàn cho gia đình mình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Cách làm mứt khoai môn cực dễ, hãy vào bếp tự tay làm một ít mứt khoai môn cho Tết này. Chắc chắn mọi người sẽ rất thích thú với những miếng mứt khoai môn homemade thơm ngon, đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu

Tự biết cách làm mứt khoai môn lạ miệng làm không khí Tết thêm ấm áp

Tự biết cách làm mứt khoai môn lạ miệng làm không khí Tết thêm ấm áp

500gr khoai môn, 150gr đường, 40ml nước lạnh, 1 chút xíu muối.

Cách làm mứt khoai môn

1 Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông hoặc thái con chì. Không nên thái quá dày bởi khoai môn khó chín và sẽ không ngấm được vị ngọt. Nếu thái quá mỏng, khoai sẽ bị nát trong lúc sên mứt khoai môn. Đun nóng dầu ăn trong chảo, thấy dầu sôi thì cho khoai vào rán.

Khi rán khoai chú ý, không được để lửa quá to thì khoai sẽ bị cháy xém mặt, vừa không ngon lại mứt khoai môn khi thành phẩm sẽ không đẹp mắt. Chỉ nên rán khoai để khoai vừa chín tới. Sau đó, vớt khoai ra để khoai ráo dầu. Đường, nước, muối cho hết vào chảo không dính, bắc lên bếp nấu sôi với lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Chú ý khi sên khoai phải để lửa thật nhỏ

Chú ý khi sên khoai phải để lửa thật nhỏ

Cho khoai trở lại chảo, để lửa nhỏ, đảo nhẹ nhàng cho đường bao đều quanh từng miếng khoai. Sên mứt khoai môn với lửa nhỏ, thật kiên nhẫn để đến khi đường khô lại bám đều lên từng miếng khoai. Chú ý không để lửa to, đường sẽ cháy thành caramel. Đảo đều liên tục đến khi đường keo dần lại, khô khô bám như tuyết quanh miếng khoai.

Khi sên mứt khoai môn xong, đổ mứt khoai ra để nguội, sau đó bảo quản trong hũ thủy tinh có nắp đậy để dần ăn Tết. Không chỉ có mứt khoai lang, mứt khoai tây mà còn có cả mứt khoai môn nữa. Mứt khoai môn thơm bùi, ngọt ngào, nhâm nhi mứt khoai môn với trà nóng rất ngon, đặc biệt trong ngày Tết. 

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang