Cách làm mứt khoai tây cực đơn giản, đảm bảo 'đắt khách' Tết này

authorLinh Phương 15:00 14/01/2017

(VietQ.vn) - Cùng học cách làm mứt khoai tây thơm dẻo, ngọt bùi để mang đến cho Tết này một hương vị thật tươi mới bạn nhé!

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Mứt khoai tây là một món ăn rất được ưa chuộng trong ngày Tết cổ truyền dân tộc, không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn bởi cách làm rất đơn giản. Thử nghiệm ngay công thức dưới đây để Tết này ai đến chơi nhà cũng phải ấn tượng với món mứt khoai tây đặc biệt thơm ngon mà bạn làm ra nhé!

Nguyên liệu

1kg khoai tây

500g đường

20g vôi tôi

1/2 thìa muối trắng

Cách làm

Khoai tây bạn chọn mua những củ tươi, không bị sâu, tuyệt đối không dùng những củ đã mọc mầm hay da đang chuyển màu xanh vì có thể chứa độc tố gây hại đến sức khỏe. Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ rồi thái thành các miếng tròn nhỏ, dày chừng 0.5cm. Tiếp theo, bạn đem ngâm số khoai tây này trong nước lạnh 15 phút để giữ được độ tươi ngon và không bị thâm nhé! 

Cách làm mứt khoai tây cực đơn giản, đảm bảo ''đắt khách'' Tết này

Sơ chế khoai tây

Hòa tan 20g vôi tôi với 2l nước sau đó gạn lấy nước vôi trong. Bạn ngâm khoai trong nước vôi chừng 4 tiếng rồi vớt ra rá, để ở nơi khô thoáng cho khoai mau ráo nước. 

Cách làm mứt khoai tây cực đơn giản, đảm bảo ''đắt khách'' Tết này

Nước vôi trong dùng để ngâm khoai tây

Trộn đường với khoai tây, ướp trong 4 tiếng để đường tan và ngấm vào mọi bề mặt. Thời gian có thể lâu hơn tùy theo lượng đường mà bạn sử dụng để làm mứt, lưu ý ướp khoai cho đến khi đường tan chảy hết mới đem sên bạn nhé!

Cách làm mứt khoai tây cực đơn giản, đảm bảo ''đắt khách'' Tết này

Trộn khoai tây với đường

Sau quá trình ướp, bạn cho khoai tây vào chảo, đặt lên bếp và bắt đầu sên thành mứt trên lửa nhỏ. Đảo đều tay và thật nhẹ nhàng để miếng mứt không bị vỡ, gãy. Sên cho đến khi đường kết tinh lại thành những hạt nhỏ li ti, bám dính trên mặt khoai tây là món mứt của bạn đã hoàn thành. 

Cách làm mứt khoai tây cực đơn giản, đảm bảo ''đắt khách'' Tết này

Sên mứt khoai tây với lửa nhỏ

Chờ cho mứt nguội là bạn có thể bày ra đĩa để thưởng thức thành quả của mình rồi. Để bảo quản tốt và sử dụng được lâu, bạn nên cho mứt khoai tây vào một lọ thủy tinh có nắp kín, mỗi lần lấy ra một lượng vừa ăn rồi đóng nắp lại để mứt không bị chảy nước nhé!

Chúc bạn thành công với cách làm mứt khoai tây như trên đây!

Linh Phương (T/h)

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản bạn đừng bỏ lỡ dịp Tết này(VietQ.vn) - Nếu là “tín đồ” của sâu riêng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món mứt sầu riêng thơm ngon khó cưỡng dưới đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang