Bật mí cách làm mứt kiwi dẻo thơm, đẹp mắt nhìn là muốn ăn

author 07:03 29/01/2016

(VietQ.vn) - Quả kiwi là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy mứt kiwi dẻo thơm luôn được mọi người yêu thích mỗi dịp Tết đến xuân về.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trái kiwi không chỉ trông hấp dẫn bởi màu xanh bắt mắt và mùi vị ngon lành mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cách làm mứt kiwi cũng không quá khó, chính vì thế, Tết năm nay, hãy thử học cách làm mứt kiwi chua ngọt, lạ vị cho cả nhà thưởng thức và đãi khách.

Nguyên liệu

Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong cách làm mứt kiwi

Chọn nguyên liệu là khâu quan trọng trong cách làm mứt kiwi

1kg kiwi tươi 500gr đường, 2 thìa muối, 1 cốc nước ép lá nếp đặc 2 thìa muối, 1 thìa phèn chua, chanh.

Cách làm mứt kiwi

Bước đầu tiên, cho vôi tôi hòa với 2 lít nước rồi để lắng, gạn lấy nước trong. Kiwi gọt vỏ, thái khoanh dày khoảng 0,7cm. Ngâm kiwi vào nước vôi từ 6 đến 8 tiếng hoặc qua đêm. Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Sau khi ngâm qua đem, vớt kiwi ra khỏi nước vôi, rửa sạch dưới vòi nước. Nấu sôi phèn chua với khoảng 1 lít nước. Cho kiwi vào chần khoảng 10 phút. Sau đó vớt kiwi ra để lên rổ cho ráo. 

Ép lá nếp lấy nước cốt màu xanh để ngâm cùng kiwi đến khi kiwi thành mứt sẽ có màu xanh tự nhiên óng đẹp. Ngâm nước ép đặc của lá nếp với đường cùng kiwi thêm 8 tiếng (làm mứt kiwi cần thời gian và kiên trì, đổi lại sẽ là những miếng mứt căng mọng xanh mứt nhìn là muốn ăn ngay).

Cách làm mứt kiwi không khó mà lại cho món mứt thơm ngon, lạ vị

Cách làm mứt kiwi không khó mà lại cho món mứt thơm ngon, lạ vị

Đun đường với ½ thìa cà phê muối và 50ml nước lạnh, vừa đun vừa khuấy nhẹ tay cho đường tan. Sau khi đường tan khoảng 5 phút thì cho nước cốt chanh và kiwi vào đảo nhẹ tay.

Đun khoảng 20 phút để kiwi ngấm đường rồi tắt bếp, vớt kiwi ra rổ, nấu tiếp nước đường còn lại cho sánh lại. Đổ kiwi vào xào tiếp đến khi đường cạn dần, keo lại và kiwi có màu cánh xanh đẹp. Đường tan hết vớt kiwi ra rổ để bên ngoài tầm 5 tiếng cho khô rồi cất vào lọ dùng dần. Có thể xếp kiwi vào vỉ rồi cho vào lò vi sóng sấy cho khô.

Nguyễn Thùy (T/h)

 


l

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang