Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản bạn đừng bỏ lỡ dịp Tết này

authorLinh Phương 06:00 12/01/2017

(VietQ.vn) - Nếu là “tín đồ” của sâu riêng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món mứt sầu riêng thơm ngon khó cưỡng dưới đây.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Sầu riêng là một loại trái cây có hương vị vô cùng đặc biệt, vừa béo vừa thơm, ai đã yêu thì ăn hoài không biết chán. Cùng với bánh sầu, chè sầu,… đừng quên thử làm mứt sầu riêng siêu ngon, bổ để mời khách dịp Tết này bạn nhé!

Nguyên liệu

700g thịt sầu riêng

60g đường

2 muỗng canh mạch nha

Muối trắng

Giấy bóng kính

Cách làm

Trộn đều sầu riêng với đường và muối, đun nóng hỗn hợp này trên chảo chống dính với lửa liu riu. Chờ đến khi đường và muối tan hết, hòa quyện với sầu riêng thành một khối dẻo thì bạn cho thêm mạch nha vào, đảo đều tay trong khoảng 10 – 15 phút.

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản, đảm bảo ngon quên sầu

Trộn sầu riêng với đường và muối

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản, đảm bảo ngon quên sầu

Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản, đảm bảo ngon quên sầu

Thêm mạch nha và đảo đều đến khi thành một khối dẻo

Để mứt sầu riêng nguội bớt, dùng thìa nhỏ chia thành các phần bằng nhau. Vì thịt sầu riêng rất mềm và dẻo nên mứt sầu sẽ được tạo hình theo một cách đặc biệt, không khô giòn như những loại mứt truyền thống. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn phải chuẩn bị giấy bóng kính để gói mứt sầu.

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản, đảm bảo ngon quên sầu

Chia mứt sầu đã sên mạch nha thành các phần nhỏ

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần cho phần mứt sầu vào giấy bóng kính, bọc lại rồi thắt 2 đầu bằng dây cuốn như những viên kẹo là hoàn thiện rồi. Lưu ý không nên vội gói kẹo nếu mứt sầu còn ấm nóng nhé, vì như thế mứt rất dẻo và dính tay, tạo hình sẽ không được đẹp.

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản, đảm bảo ngon quên sầu

Mứt sầu riêng thơm ngon, bắt mắt

Vì sầu riêng có sẵn mùi thơm và vị ngọt tự nhiên nên mứt sầu không cần dùng quá nhiều đường, yên tâm là khi ăn sẽ không bị lợ hay dễ ngấy. Chưa kể với hình thức đáng yêu, nhỏ xinh của những viên kẹo sầu, bạn hoàn toàn có thể dùng làm quà để tặng người thân, bạn bè dịp Tết này nhé! 

Chúc bạn thành công với cách làm mứt sầu riêng như trên đây!

Linh Phương (T/h)

Cách làm mứt dừa ngũ sắc ai nấy cũng thích mê(VietQ.vn) - Mứt dừa ngũ sắc không những ngon mà lại đẹp mắt, đảm bảo Tết này khách đến chơi nhà đều thích mê.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang