Cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo lạ miệng ai ăn cũng thích

authorLinh Phương 14:31 12/01/2017

(VietQ.vn) - Mứt xoài xanh chua chua ngọt ngọt, vừa dẻo vừa thơm chắc chắn sẽ mang đến cho Tết nhà bạn một hương vị tươi mới và hấp dẫn!

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Xoài xanh tuy là một trái cây quen thuộc với chúng ta, nhưng ít ai biết rằng thức quả này có thể làm thành mứt, chẳng những thế vị mứt còn rất ngon. Cùng học cách làm mứt xoài xanh dưới đây để dành đón Tết nguyên đán sắp tới bạn nhé!

Nguyên liệu

2 quả xoài xanh

300g đường trắng

1 thìa muối trắng

Cách làm

Đầu tiên, xoài xanh bạn đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành các miếng dọc, dài độ khoảng 1 ngón tay. Lưu ý nên chọn mua những quả xoài ương ương, bởi nếu xanh quá sẽ chua, còn chín quá sẽ khiến mứt bị ướt, rất khó tạo hình và bảo quản. Đun sôi một ít nước trên bếp, hòa tan muối trắng trong đó rồi cho xoài vào trần sơ. Sau 2 phút, nhanh tay vớt xoài ra rá, để ở nơi khô thoáng cho mau ráo nước. 

Cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo ai ăn cũng thích

Sơ chế xoài xanh

Cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo ai ăn cũng thích

Luộc sơ xoài xanh với nước muối loãng

Chờ khi xoài đã ráo nước, bạn cho xoài vào âu lớn, trộn đều với đường trắng đã chuẩn bị. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thay đổi lượng đường cho phù hợp, tuy nhiên cũng không nên cho quá nhiều vì xoài cũng đã có vị ngọt tự nhiên, tránh để mứt làm ra bị lợ và dễ ngấy. Quá trình ướp xoài với đường sẽ mất khoảng 4-5 tiếng, khi thấy đường tan hết, miếng ngoài ngấm và nhìn trong là được bạn nhé!

Cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo ai ăn cũng thích

Ướp xoài xanh với đường

Bước cuối cùng trong cách làm mứt xoài xanh chính là sên mứt. Bạn chỉ cần cho số xoài đã ướp vào chảo, đặt lên bếp và đun với lửa nhỏ cho đến khi nước đường dần cô lại, cuối cùng kết tinh thành những vụn đường nhỏ li ti bám trên mặt xoài là hoàn thành rồi. Lưu ý nhỏ là không nên đảo nhiều hoặc đảo quá mạnh tay trong quá trình sên mứt nhé. Bởi xoài khá mềm nên nếu bạn đảo nhiều sẽ khiến mứt bị đứt gãy, hình dáng không đều nhau!

Cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo ai ăn cũng thích

Sên mứt xoài xanh

Cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo ai ăn cũng thích

Mứt xoài xanh cực thơm ngon

Cách làm mứt xoài xanh thật đơn giản phải không nào, nhưng độ ngon và hấp dẫn của nó thì miễn chê luôn nhé! Ngại gì thử làm ngay hôm nay để Tết này có thêm một món mới mời khách cũng như chiêu đãi cả nhà phải không các bạn!

Chúc bạn thành công với cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo như trên đây!

Linh Phương (T/h)

Hướng dẫn cách làm mứt bí đao ngọt mát cho ngày đầu xuân(VietQ.vn) - Hướng dẫn làm mứt bí đao vị ngọt dịu lại thanh mát, đảm bảo cho Tết này. Bạn có thể dùng, mời khách hay làm quà biếu đều miễn chê.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang