Tự làm nem chua rán nóng hổi cực đơn giản

author 16:23 03/09/2015

(VietQ.vn) - Vào những ngày trời thu mát mẻ được nhâm nhi những chiếc nem chua rán thơm ngon, nóng hổi cùng vị cay cay của tương ớt thì thật là tuyệt vời.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nem chua rán là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng đi ăn hàng thì vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm chắc hẳn sẽ khiến nhiều người e ngại vì vậy, hãy cùng tham khảo cách làm nem chua rán thơm ngon, an toàn mà cực kì đơn giản ngay tại nhà dưới đây.

Nguyên liệu:

- 300g thịt nạc vai

- 200g bì heo

- Nước năm, đường, tiêu

- Tỏi băm nhỏ

Cách làm nem chua rán thơm ngon hơn cả ngoài hàng

Cách làm nem chua rán thơm ngon hơn cả ngoài hàng

Cách làm nem chua rán:

Bước 1: Thịt rửa sạch, thấm khô, cho vào máy xay nguyễn. Trộn thịt nạc vai xay với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh gia vị, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh bột năng, 1 thìa cà phê hạt tiêu, tỏi băm nhỏ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Công đoạn ướp thịt với các gia vị và cho vào tủ lạnh

Công đoạn ướp thịt với các gia vị và cho vào tủ lạnh

Bước 2: Trong thời gian chờ đợi, chế biến bì heo. Bì heo mua về bóp muối hạt rửa sạch, cạo sạch lông rồi cho vào luộc chín tới, sau đó vớt ra cho vào nước lạnh để bì thêm giòn. Để bì ráo rồi mang thái mỏng, chiều dài khoảng 2cm.

Bước 3: Thịt sau khi để lạnh, mang ra xay lại làm sao khi xay xong thịt vẫn còn lạnh thì món nem mới thơm, dai còn ngược lại thịt nóng thì món nem sẽ bở.

Bước 4: Cho bì heo đã thái sợi vào trộn đều với thịt xay. Dùng màng bọc thực phẩm để gói nem thành những miếng thon dài, rồi xoắn hai đầu như xoắn kẹo.

Các bước thực hiện trong cách làm nem chua rán cực đơn giản

Các bước thực hiện trong cách làm nem chua rán cực đơn giản

Bước 5: Cho nem vào ngăn mát tủ lạnh khi nem cứng lại là có thể mang đi rán. Nem có thể để nguyên hoặc lăn qua bột chiên xù rồi rán trong chảo dầu ngập mỡ đến khi vàng giòn. Nem rán xong lấy ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho bớt dầu rồi dùng kèm tương ớt.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang