Cách làm nem rau củ cho mâm cơm chay cúng rằm tháng 7

author 06:09 22/08/2015

(VietQ.vn) - Cúng Rằm Tháng Bảy hay còn gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu Lan báo hiếu là nghi lễ truyền thống của người Việt. Trong ngày này, các gia đình thường làm một mâm cơm chay thắp hương lên bàn thờ Phật.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nhiều năm trở lại đây, việc ăn chay đã dần phổ biến và trở thành một nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt. Vì thế, vào các ngày rằm, đầu tháng âm lịch, nhiều gia đình làm cơm chay để cúng. Nhiều người quan niệm, ăn chay vừa tốt cho sức khỏe lại tránh được sát sinh. Rằm tháng Bảy cũng chính là một cơ hội cho những tín đồ chay làm những món ăn yêu thích cho cả gia đình. Dưới đây là hướng dẫn cách làm nem rau củ chay cho mâm lễ cúng ngày rằm.

Cách làm nem rau củ thơm ngon cho mâm cơm chay ngày rằm tháng 7

Cách làm nem rau củ thơm ngon cho mâm cơm chay ngày rằm tháng 7

Nguyên liệu:

- 1 củ cà rốt, 1 củ khoai tây, 1 củ khoai lang

- 3 tai nấm mèo, 10 cái nấm hương

- 50g miến khô

- 1 tập bánh đa đậu xanh

- 1 thìa cà phê bơ thực vật

Các nguyên liệu đơn giản trong cách làm nem rau củ chay

Các nguyên liệu đơn giản trong cách làm nem rau củ chay

Cách làm nem rau củ:

Bước 1: Cà rốt, khoai tây, khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, bào nhỏ; nấm tai mèo, nấm hương, ngâm nở, cắt gốc, rửa sạch, thái chỉ.

Bước 2: Miến ngâm nước lạnh vài phút cho mềm rồi cắt khúc khoảng 3cm.

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào bát to, nêm muối, đường, mì chính theo khẩu vị gia đình, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Ướp 15 phút rồi cuốn nem bằng bánh đa đậu xanh.

Các bước thực hiện cho món nem rau củ thêm giòn thơm

Các bước thực hiện cho món nem rau củ thêm giòn thơm

Bước 4: Bắc chảo dầu lên bếp, cho thêm 1 thìa cà phê bơ thực vật để tạo hương thơm và nem có màu vàng đẹp. Rán nem trong lửa liu riu, khi nem chín giòn thì vớt ra, dựng nem đứng trong bát tô có lót giấy thấm dầu.

Nem rau củ chay làm theo cách này sẽ giòn lâu và thơm nức mùi bơ, dậy mùi nấm hương, bùi vị khoai, chấm nước chấm chay chua ngọt nữa thì ngon tuyệt. Món nem rau củ này sẽ làm mâm cơm chay cúng Rằm tháng Bảy thêm hấp dẫn.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang