Ốc xào măng thơm ngon cực hấp dẫn ngày cuối tuần

author 19:06 25/10/2015

(VietQ.vn) - Món ốc xào măng có vị ngọt béo của thịt ốc mà lại giòn sần sật, quyện lẫn trong vị gừng, tỏi, hồi cay ấm và vị măng chua nhẹ thật vô cùng hấp dẫn.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ốc tươi ngon, giàu canxi nên tốt cho cả người lớn và trẻ em - đây là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều món ăn như ốc luộc, ốc xào me, ốc xào dừa... Tuy nhiên, cách làm ốc xào măng chua với các bước thực hiện đơn giản lại thơm ngon luôn là sự chựa chọn của nhiều chị em.

Nguyên liệu:

- 1 kg ốc bươu

- Gừng, tỏi

- Vài quả ớt tươi (lượng cay tùy khẩu vị)

- Vài cánh hoa hồi

- Rượu gạo, chút muối, xì dầu

- Măng chua

Những nguyên liệu cơ bản trong cách làm ốc xào măng tuyệt ngon

Những nguyên liệu cơ bản trong cách làm ốc xào măng tuyệt ngon

Cách làm ốc xào măng chua:

Bước 1Ốc mua về ngâm nước gạo hoặc nước có thả vài quả ớt cho nhả sạch nhớt và cát, bùn. Thỉnh thoảng thay nước để ốc nhả thật sạch. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng cũ, đánh từng con ốc cho sạch rêu bẩn. Sau đó dùng kìm bấm vỡ trôn ốc, sau đó mài bớt những mảnh nhỏ sắc nhọn xung quanh trôn ốc.

Đầu tiên sơ chế ốc thật sạch để loại bỏ bụi bẩn

Đầu tiên sơ chế ốc thật sạch để loại bỏ bụi bẩn

Bước 2Gừng, tỏi xắt lát mỏng; hành cắt khúc. Măng rửa sạch, luộc qua, chắt nước để khử độc, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3Đun sôi nồi nước, thêm gừng, rượu trắng và chút muối vào, cho ốc vào luộc cho đến khi nồi ốc nổi bọt nước thì tắt bếp, vớt ốc ra đĩa cho ráo nước.

Luộc ốc với chút gừng và rượu trắng loại bỏ nhớt

Luộc ốc với chút gừng và rượu trắng loại bỏ nhớt

Bước 4: Cho ít dầu vào chảo, đợi nóng thì thêm gừng, tỏi thái lát và cánh hồi vào đảo thơm. Tiếp đến cho ớt và đầu hành vào đảo đều, trút măng vào, tiếp tục đảo đều trong giây lát rồi trút đĩa ốc vào, đảo đều.

Bước 5Thêm xì dầu, chút muối vừa ăn rồi tiếp tục đảo vài phút cho ốc, măng thấm vị thì đổ chừng bát con nước lạnh vào nồi, đậy vung và đun nhỏ lửa trong khoảng 25-30 phút.

Cho măng vào xào trước, rồi đến ốc, thêm nước và om trong khoảng 30 phútCho măng vào xào trước, rồi đến ốc, thêm nước và om trong khoảng 30 phút

Cho măng vào xào trước, rồi đến ốc, thêm nước và om trong khoảng 30 phút

Bước 6Khi thấy nước trong chảo ốc đã bắt đầu sánh lại, măng chuyển màu cánh gián thì thêm ít hành lá cắt khúc lên trên, tắt bếp và múc ốc ra bát để ăn ngay lúc nóng.

Thanh Mai (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang