Cuối tuần tự làm phở cuốn thịt bò đơn giản tại nhà

author 09:00 05/11/2016

(VietQ.vn) - Vào ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy tự học cách làm phở cuốn thịt bò nhanh gọn mà hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Những cơn gió đông se lạnh đang ùa về, đây là thời điểm thích hợp để thưởng thức những món ăn ấm nóng thơm ngon như phở cuốn. Để giúp cho các chị em có thêm công thức làm các món ăn ngon cho mùa đông này, chúng tôi xin hướng dẫn đến cách làm phở cuốn thịt bò thơm nồng cho ngày lạnh về, chắc chắn sẽ làm mâm cơm gia đình sẽ trở hấp dẫn ngon miệng hơn đấy nhé!

Nguyên liệu:

+ Bánh phở: 1kg

+ Thịt bò: 500g

+ Gừng + tỏi

+ Rau sống: Xà lách + rau kinh giới + rau húng + mùi…

+ Dầu ăn

+ Gia vị cần dùng: Nước mắm + tỏi + ớt + chanh + đường

Sơ chế nguyên liệu:

- Rửa sạch rau sống, ngâm vào chậu nước sạch với một chút muối để khử trùng. Đợi khoảng 15 – 20 phút vớt ra để ráo

- Gừng tỏi bóc sạch vỏ, băm nhỏ

- Hành tây bóc vỏ, thái sợi

- Hành khô bóc sạch, thái lát mỏng, phi vàng

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn ướp thịt bò với gừng trước nhé, còn tiêu, tỏi và hành bạn cho vào hành tây để xào.

Bắc chảσ lên bếp, bạn để lửa vừa, bạn đổ dầu vào tỏi rồi phi thơm, khi tỏi đã thơm và vàng, bạn cho thịt bò vào cùng rồi xào đều tay. Trong lúc đảσ, bạn nên cho 1 chút gia vị, hạt nêm để nhân bánh được đậm đà. Bạn chỉ nên xào tái thịt bò ở bước này thôi nhé, xào quá tay sẽ khiến thịt bò bị dai đó.

 
 
Thịt bò chỉ cần xào tái là có thể bắt ra, đổ ra đĩa

Bước 2:  Bạn chọn một chiếc đĩa đủ rộng, sau đó trải tấm bánh phở lên, thớt nhựa hoặc mặt phẳng sạch, lần lượt xếp nguyên liệu theo thứ tự sau: trước tiên bạn xếp xà lách xuống dưới cùng sau đó trải vài sợi bún, tiếp đó bạn gắp vài miếng thịt bò, các miếng có thể đặt song song hoặc chồng lên nhau, nhưng không quá dày nhé, rồi cho vài cọng rau sống xếp gọn  (nên cho mỗi loại rau sống 1 cọng, cũng không nên cho quá nhiều), sau đó rắc ít lạc, hành tím phi vào cuối, xong xuôi, bạn nhẹ nhàng cuốn chặt lại.

Bước 3: Đã đến lúc trình bày món ăn ra đĩa rồi đó, bạn chuẩn bị một chiếc đĩa đẹp, để nhẹ nhàng tứng miếng cuốn lên đĩa, bạn có thể trang trí thêm hoa cà chua, bỏ một ít rau mùi xung quanh sẽ đẹp mắt hơn.

Bước 4: Pha nước chấm

Cho 1 thìa đường, 1 thìa mắm, 1 thìa giấm hoặc chanh, 5 thìa nước lọc, tỏi băm, ớt băm, khuấy đều lên. Trước khi ăn bạn hãy bỏ ớt + tỏi vào bát để tỏi và ớt nổi lên trên mặt cho đẹp mắt.

Chúc các bạn và gia đình có bữa ăn ngon miệng và vui vẻ với cách làm phở cuốn thịt bò đơn giản tại nhà siêu hấp dẫn này nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cách làm món bò sốt tiêu thơm ngon đúng điệu(VietQ.vn) - Hãy tham khảo cách làm món bò sốt tiêu dưới đây sao cho vừa ngon vừa bổ dưỡng mà lại thật nhanh gọn tại nhà.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang