Cách làm phô mai que giòn tan và thơm ngon

author 06:47 23/11/2014

(VietQ.vn) - Với cách làm phô mai que này, mọi người sẽ có món phô mai với lớp vỏ ngoài giòn tan, lõi phô mai bên trong chảy, kéo sợi, béo thơm.

Phô mai que là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bé vì hương vị thơm ngon đặc biệt hấp dẫn của nó. Thay vì phải mua phô mai que ở tiệm vừa tốn kém lại vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mọi người nên tự làm phô mai que ở nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Dưới đây là cách làm phô mai que thơm ngon, giòn tan.

Cách làm phô mai que thơm ngon, nóng giòn khá đơn giản

Cách làm phô mai que thơm ngon, nóng giòn khá đơn giản. Ảnh minh họa

Nguyên liệu:

- 2 quả trứng gà

- Một ít sữa tươi không đường

- Một ít muối ăn

- Bột mỳ

- Bột chiên xù

- Phô mai mozzarella (loại phô mai dùng để làm Pizza)

Cách làm phô mai que thơm ngon:

Bước 1: Thái phô mai thành từng miếng hình vuông với độ dày vừa phải. Lưu ý không nên thái quá mỏng hoặc quá dày. Nếu thái quá mỏng thì phô mai dễ bị hãy khi bạn lăn bột. Trong trường hợp thái quá dày ăn sẽ gây ngán.

Thái phô mai thành từng miếng hình vuông với độ dày vừa phải.

Thái phô mai thành từng miếng hình vuông với độ dày vừa phải. 

Bước 2: Chuẩn bị sẵn 3 tô lớn. Tô thứ nhất đựng bột mỳ. Tô thứ 2 dùng dựng trứng gà được đánh lên, cho thêm 2 hoặc 3 thìa sữa tươi không đường nếu bạn thích ăn béo. Bát thứ 3 để bột chiên xù. Có thể cho một chút muối ăn vào trứng gà hoặc bột mỳ nếu muốn phô mai que có vị mặn khi ăn.

Chuẩn bị sẵn 3 tô lớn đựng các nguyên liệu khác nhau.

Chuẩn bị sẵn 3 tô lớn đựng các nguyên liệu khác nhau.

Bước 3: Lăn phô mai que qua bột mỳ. Sau đó lăn qua trứng gà. Có thể lặp lại bước này một lần nữa để nó có lớp vỏ dày hơn.

Lăn phô mai que qua bột mỳ.

Lăn phô mai que qua bột mỳ. 

Sau khi lăn phô mai qua tô trứng, tiếp tục lăn thỏi phô mai qua bột chiên xù. Hãy đảm bảo bột chiên xù bám ở mọi chỗ trên thỏi phô mai.

Sau khi lăn phô mai qua tô trứng, tiếp tục lăn thỏi phô mai qua bột chiên xù. Hãy đảm bảo bột chiên xù bám ở mọi chỗ trên thỏi phô mai.

Bước 4: Để cho phô mai thật giòn và ngon, mọi người có thể để các thỏi phô mai sau khi đã lăn qua các lớp bột vào ngăn đá của tủ lạnh. Quá trình này tốt nhất nên diễn ra trong thời gian 1 tiếng. Nếu không muốn đợi lâu có thể bỏ qua bước này.

Bước 5: Lấy phô mai từ trong tủ lạnh và bắt đầu rán. Mọi người cần dùng nhiều dầu ăn để đảm bảo phô mai được ngập dầu khi cho vào chảo. Đun chảo dầu ăn cho tới khi dầu thật nóng, sau đó vặn nhỏ lửa và bắt đầu cho vào rán.

Lấy phô mai từ trong tủ lạnh và bắt đầu rán.

Lấy phô mai từ trong tủ lạnh và bắt đầu rán.

Thời gian rán khoảng chừng 1-2 phút trong lửa lớn. Lưu ý để lửa lớn cho lớp bột xù phía ngoài mau chín (nếu để lửa nhỏ phải đun lâu và có nguy cơ lõi phô mai sẽ bị xì ra ngoài). Sau 2 phút, hãy lấy phô mai que ra và để vào một chiếc đĩa có lót giấy ăn. Giấy ăn sẽ hút hết lượng dầu ăn thừa còn đọng lại.

Cuối cùng, hãy chuẩn bị các loại nước chấm để thưởng thức món phô mai que. Thông thường phô mai que được ăn với tương cà và tương ớt. Tuy nhiên, mọi người có thể dùng với hỗn hợp tương cà, tương ớt và mayonaise để có độ béo và ngậy, sẽ làm món phô mai này thêm hấp dẫn. 

Thông thường phô mai que được ăn với tương cà và tương ớt.

Thông thường phô mai que được ăn với tương cà và tương ớt. Ảnh minh họa

Nguyên liệu và cách làm phô mai que thật đơn giản và nhanh chóng

Nguyên liệu và cách làm phô mai que thật đơn giản và nhanh chóng. Ảnh minh họa

Chúc mọi người chế biến thành công món phô mai que và ăn ngon miệng!

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang