Cách làm pizza đơn giản không cần lò nướng

author 06:43 11/11/2014

(VietQ.vn) - Pizza là một món ăn rất được ưa thích và cũng rất dễ làm, ngay cả khi không có lò nướng, mọi người vẫn có thể làm ra chiếc bánh pizza bằng một chiếc chảo chống dính.

Cách làm pizza không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, chị em chỉ cần đầu tư một chút thời gian và công sức là có thể làm được ngay những chiếc bánh pizza thơm ngon hấp dẫn mà không cần mua bánh ở ngoài tiệm.

Cách làm pizza không cần lò nướng vừa đơn giản và hấp dẫn

Cách làm pizza không cần lò nướng vừa đơn giản và hấp dẫn. Ảnh minh họa

Nguyên liệu làm pizza:

- 3 chén bột

- 1 muỗng cà phê men nở

- Dầu oliu, đường, muối, tiêu

- Jampon, thịt xông khói, xúc xích…

- Ớt xanh, hành tây

- Lá thyme, lá basil (gia vị của Ý nếu có)

- Phô mai mozzarella

Cách làm pizza không cần lò nướng:

Cho 1 muỗng cà phê men nở vào ¼ chén nước ấm, ngâm cho men nở ra

Cho 1 muỗng cà phê men nở vào ¼ chén nước ấm, ngâm cho men nở ra.

Cho vào tô 3 chén bột, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1 chén nước, rồi trộn đều lên

Cho vào tô 3 chén bột, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1 chén nước, rồi trộn đều lên.

Cho men nở đã ngâm vào hỗn hợp trên, trộn đều. Nhồi bột cho kỹ, đến khi bột không dính là đạt. Sau đó, bọc lại ủ trong vòng 2 tiếng

Cho men nở đã ngâm vào hỗn hợp trên, trộn đều. Nhồi bột cho kỹ, đến khi bột không dính là đạt. Sau đó, bọc lại ủ trong vòng 2 tiếng.

Sau thời gian trên, lấy bột ra bôi 1 ít dầu oliu lên bột, rồi nhồi lại. Sau đó, chia nhỏ bột ra. Cán đều và cắt thành miếng tròn

Sau thời gian trên, lấy bột ra bôi 1 ít dầu oliu lên bột, rồi nhồi lại. Sau đó, chia nhỏ bột ra. Cán đều và cắt thành miếng tròn.

Cho miếng bột đã cắt tròn vào chảo. Bật bếp điện, nướng vàng 1 mặt rồi lật lại. Cho sốt cà chua, jampon, thịt xông khói, xúc xích, tiêu, ớt xanh, hành tây, lá thyme, lá basil (nếu có), phô mai mozzarella… lên mặt bánh. Đậy nắp lại. Nướng cho đến khi phô mai chảy ra hết là bánh chín

Cho miếng bột đã cắt tròn vào chảo. Bật bếp điện, nướng vàng 1 mặt rồi lật lại. Cho sốt cà chua, jampon, thịt xông khói, xúc xích, tiêu, ớt xanh, hành tây, lá thyme, lá basil (nếu có), phô mai mozzarella… lên mặt bánh. Đậy nắp lại. Nướng cho đến khi phô mai chảy ra hết là bánh chín.

Cách làm pizza tại nhà đơn giản, tiết kiệm và an toàn vệ sinh

Cách làm pizza tại nhà đơn giản, tiết kiệm và an toàn vệ sinh. Ảnh minh họa

Cách làm bánh pizza cũng không quá khó, chỉ cần chút kiên nhẫn là chị em có thể làm được những chiếc bánh ngon tuyệt đấy!

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang