Bí quyết làm sạch bao tử heo đơn giản, hết mùi hôi

author 10:36 11/08/2015

(VietQ.vn) - Bao tử heo là nguyên liệu được rất nhiều chị em lựa chọn để chế biến ra các món ăn ngon, hấp dẫn nhưng không phải cùng biết cách sơ chế bao tử đúng cách.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Bao tử heo vừa giòn, dai lại có vị ngọt lại không bị ngán khi ăn còn thích hợp cho cả bữa cơm gia đình. Tuy nhiên có một bất tiện nhiều người hay gặp phải là không biết cách làm sạch bao tử heo cho hết nhớt và mùi hôi. Dưới đây là các bí quyết giúp chị em nội trợ dễ dàng hơn trong việc chế biến bao tử heo.

Sử dụng muối, nước mắm

Cách làm sạch bao tử heo đơn giản với nước mắm và muối 

Cách làm sạch bao tử heo đơn giản với nước mắm và muối

Có lẽ cách đơn giản nhất để làm sạch mùi khó chịu của bao tử heo là bóp với muối thật kỹ cho đến khi bao tử hết nhớt, sau đó rửa sạch lại với nước. Tiếp đến sử dụng một ít nước mắm, muối hòa vào khoảng 1 lít nước, đun sôi, cho bao tử vào chần. Làm như vậy những chất bẩn từ bao tử sẽ đi ra và nước mắm sẽ ngấm một phần vào làm cho bao tử heo vừa hết mùi hôi lại giòn hơn, thơm hơn khi chế biến món ăn.

Sử dụng bột mì, chanh

Sử dụng chanh và bột mì là cách làm sạch bao tử heo dễ dàng 

Sử dụng chanh và bột mì là cách làm sạch bao tử heo dễ dàng

Cách này có thể loại bỏ lớp màng nhầy của bao tử heo một cách nhanh chóng. Chị em cạo sạch lớp màng nhầy ở mặt trái của bao tử heo, rửa trực tiếp dưới vòi nước, rắc bột mỳ lên mặt trái của bao tử bóp thật kỹ để bột mỳ hút hết nhớt từ bao tử, cho thêm muối vào xát thật mạnh tay sau đó rửa sạch với nước sôi. Vớt bao tử ra rửa lại, lấy một nửa quả chanh sát đều cả hai mặt. Chanh sẽ làm trắng bao tử đồng thời át bớt mùi hôi còn lại trên bao tử. Cách này khá tốn thời gian nhưng bao tử sẽ rất sạch và thơm.

Sử dụng gạo

Có thể dùng gạo để làm sạch bao tử heo, khử mùi hôi

Có thể dùng gạo để làm sạch bao tử heo, khử mùi hôi

Nếu sử dụng bao tử heo để làm gỏi có một bí quyết khác giúp làm sạch bao tử heo dễ dàng. Bóp qua bao tử heo với muối rửa sạch, lấy gạo đã vo qua nhồi vào bao tử, luộc với nước trong khoảng nửa giờ (cho bao tử vào lúc nước sôi, không cho muối luộc cùng vì như thế bao tử sẽ không bị dai). Sau khi luộc chín, vớt bao tử ra, bỏ phần cơm bên trong, ngâm qua nước lạnh. Bằng cách này bao tử sẽ giòn, lại có mùi thơm của gạo, có thể thái ra làm gỏi ngay mà không cần thêm bước sơ chế nào khác.

Đảo bao tử trong chảo nóng

Đảo bao tử heo trên chảo giúp làm sạch dễ dàng hơn

Đảo bao tử heo trên chảo giúp làm sạch dễ dàng hơn

Thêm một cách nữa giúp chị em có thể thử để làm sạch bao là lộn mặt trái bao tử ra, bóp với muối lấy sạch màng mỡ, bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho bao tử vào đảo cho săn rồi lấy ra cạo sạch màng nhớt. Làm liên tục 3 lần, lần cuối cùng cho thêm một chút nước mắm ngon, đảo nhanh tay, lấy xuống, cạo nhớt, chà lại với muối và chanh, rửa lại với nước. Sau đó có thể dung bao tử heo chế biến món ăn tùy thích.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang