Bỏ túi 6 bí kíp lau gương sáng bóng 'siêu dễ'

author 16:02 25/09/2015

(VietQ.vn) - Gương là vật dụng thân thuộc trong mỗi gia đình. Nếu chiếc gương bị hoen ố, có thể áp dụng những mẹo đơn giản, dễ thực hiện bằng những nguyên liệu sẵn có trong gia đình để lấy lại vẻ sáng bóng như mới.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Dùng vải mềm ngâm nước ấm

Cách làm sạch gương để bàn, gương tủ hay gương ở bàn trang điểm khí có vết bẩn rất đơn giản. Với những chiếc gương bị mờ ít, chỉ cần sử dụng tấm vải mềm ngâm nước ấm, vắt ráo nước rồi lau kỹ gương. Có thể dùng vải mềm (hoặc vải xô) thấm dầu hoả hoặc sáp để lau, tuyệt đối không được dùng khăn ướt để lau, nếu không mặt gương sẽ mờ đi, kính dễ bị mòn rỗ.

Có nhiều cách làm sạch gương đơn giản và hiệu quả

Có nhiều cách làm sạch gương đơn giản và hiệu quả

Khăn thấm sữa bò hoặc muối

Có thể dùng khăn có thấm sữa bò để lau gương, khung gương hoặc phím đàn thì mọi thứ sẽ trở nên sáng bóng. Gương soi bị hoen ố hãy lấy miếng giẻ bọc một nhúm muối, nhúng nước cho hơi ướt rồi chà mạnh lên gương. Sau đó, dùng khăn sạch lau khô lại, gương sẽ sáng loáng.

Lau gương bằng nước xà phòng

Khi tắm, gương trong nhà tắm thường bị hơi nước bốc lên làm mờ đi. Có thể dùng nước xà phòng xoa lên gương, rồi dùng khăn khô lau đi, trên mặt gương sẽ hình thành 1 lớp màng nước xà phòng, tránh cho gương bị mờ. Cũng có thể dùng sữa rửa mặt thay nước xà phòng, hiệu quả thu được là như nhau.

Dùng nước lau kính

Dùng nước lau kính xịt nhẹ lên toàn bộ bề mặt gương (những chỗ có vết hoen ố) rồi dùng miếng bọt biển thấm một ít nước rồi bắt đầu lau các vết ố bẩn trên bề mặt gương từ trên xuống dưới. Chú ý lau kỹ những chỗ có vết bẩn nhiều hơn. Gương sẽ rất sạch và bóng.

Nước lau kính sẽ giúp gương sạch và sáng bóng

Nước lau kính sẽ giúp gương sạch và sáng bóng

Dùng giấm

Nếu gương xuất hiện một vài vết ố, có thể nhỏ vài giọt giấm vào chậu nước ấm, sau đó cũng dùng khăn mềm ngâm trong nước, vắt rồi lau gương. Giấm có tác dụng rất tốt trong việc tẩy trắng, nên lau kỹ nhiều lần ở những vết ố theo đường hình tròn để các chúng đi hết.

Lau gương bằng chất tẩy rửa

Trong trường hợp gương quá bẩn, hãy pha chất lỏng có tác dụng tẩy rửa vào một chậu nước ấm, dùng một miếng bọt biển để lau gương. Để giữ cho gương sáng bóng, sau khi lau gương với một trong những phương pháp trên, hãy phun bọt cạo râu lên bề mặt gương rồi tiếp tục lau sạch chúng một lần nữa bằng tấm khăn mềm.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang