Cách làm sạch vô lăng ô tô đơn giản

author 13:26 22/01/2015

(VietQ.vn) - Vô lăng ô tô thường bị bỏ qua mỗi khi xe đi rửa hoặc bảo dưỡng trong khi vô lăng lại là một bộ phận quan trọng khi cầm lái. Bụi bẩn bám trong các khe hay dầu nhờn từ bàn tay bám lại có thể khiến vô lăng trơn trượt, giảm độ bám.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Lau sạch bụi khỏi lớp nhựa tổng hợp trên vô lăng ô tô 

Một số vật liệu như gỗ, nhôm bóng và bề mặt sơn sẽ có lớp phủ bóng ngoài cùng. Lớp phủ mỏng này nhằm bảo vệ vật liệu chính như nhựa cứng. Có thể làm sạch các bề mặt này bằng cách sử dụng xà-phòng và nước.

Sử dụng xà phòng và nước lau chùi vô lăng làm từ nhựa tổng hợp. Ảnh Tin247

Sử dụng xà phòng và nước lau chùi vô lăng làm từ nhựa tổng hợp. Ảnh Tin247

Nhưng không giống với lớp sơn ngoại thất xe, không nên sử dụng sáp hoặc những sản phẩm giúp tăng độ bóng trên các bề mặt của vô-lăng bởi chúng có thể khiến vô-lăng bị trơn và bám lạ rất lâu. Các sản phẩm này thậm chí còn khiến bám bụi và dầu.

Làm sạch vô lăng ô tô bằng nhựa cứng

Phần vỏ bọc vô-lăng thường có các chi tiết bằng nhựa cứng. Những chi tiết này có thể được lắp đặt bằng cách ấn khớp đơn giản vào vô-lăng. Chỉ cần lau sạch với xà phòng và nước rồi lau khô bằng khăn không bụi.

 

Làm sạch vô lăng ô tô chất liệu nhựa cứng đơn giản. Ảnh danhgiaxe

Làm sạch vô lăng ô tô chất liệu nhựa cứng đơn giản. Ảnh danhgiaxe

Nên làm sạch vô-lăng khi cảm thấy thiết bị này quá khô, quá trơn do dầu nhờn hay bám bụi bẩn. 

Làm sạch vô lăng ô tô từ gỗ tự nhiên với chất làm bóng

Gỗ tự nhiên không phải là vật liệu phổ biến để sản xuất vô-lăng, nhưng một số loại xe cổ lại hay trang bị loại này. Vì thế, để tránh vỡ hoặc nứt thiết bị này, chủ xe sẽ lựa chọn cách để mặc vô-lăng khi rửa hay bảo dưỡng.Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng chất làm bóng đồ gỗ tự nhiên chuyên dụng sẽ giúp vô – lăng sạch hơn. Chất này có tác dụng bảo vệ vân gỗ tự nhiên và thường sẽ tự khô.

Vô-lăng gỗ có thể lau sạch bằng chất làm bóng chuyên dụng.Ảnh minh họa

Vô lăng ô tô làm từ gỗ có thể lau sạch bằng chất làm bóng chuyên dụng. Ảnh news.zing

Giữ vô-lăng sạch và không bám dầu sẽ giảm nguy cơ trượt tay khỏi vô-lăng. 

Làm sạch vô lăng ô tô làm từ nhôm 

Vô-lăng nhôm không có lớp polyurethane có thể được làm bóng hoặc lau sạch bằng một loại hóa chất chuyên dụng dành cho nhôm. Bạn có thể lấy một lượng nhỏ bằng đồng tiền xu ra khăn cotton, sau đó chà xát toàn bộ bề mặt vô-lăng.  Lau lại bằng khăn sạch.

Sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất ô tô vệ sinh vô lăng. Ảnh otofun

Sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất ô tô vệ sinh vô lăng ô tô. Ảnh otofun

Sau quá trình làm sạch, hóa chất chuyên dụng có thể chuyển thành màu xám hoặc đen, tùy thuộc độ bẩn của vô-lăng. Nhôm đã qua nhiều năm và chưa từng làm sạch theo cách này có thể phải lau làm nhiều lần.

Dùng xà phòng nước với vô lăng ô tô giả da 

àm sạch vô lăng ô tô bằng giả da. Ảnh tin247

Làm sạch vô lăng ô tô bằng giả da. Ảnh tin247

Nhựa PVC là thuật ngữ được dùng để chỉ vật liệu giả da thường ở dạng uốn hoặc gấp. Vật liệu này chủ yếu dùng làm phần bọc và làm vô-lăng không chính hãng của nhiều hãng xe. Nhiều loại vô-lăng bằng nhựa PVC sở hữu các chi tiết làm từ nhựa cứng. Trường hợp này, chúng ta sử dụng xà phòng cục thông thường và nước để làm sạch.

Chú ý khi lau vô-lăng bọc da

Nên sử dụng chất làm sạch da. Sản phẩm dạng nước thơm này có thể gồm chất tẩy rửa và chất làm khô riêng riêng biệt. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Chú ý khi vệ sinh vô lăng ô tô bọc da. Ảnh kmfc

Chú ý khi vệ sinh vô lăng ô tô bọc da. Ảnh kmfc

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hoàng Anh (th)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang