Cách làm sinh tố bí đỏ mật ong dưỡng da hoàn hảo nhất

authorLăng Dương 19:30 26/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố bí đỏ mật ong bổ dưỡng sau đây mang đến cho bạn một loại đồ uống có khả năng chăm sóc làn da tuyệt vời nhất trong mùa hè này.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Trong số các loại quả quen thuộc với nhà bếp, bí đỏ được coi là “nhà vô địch” về hàm lượng sắt, vitamin, muối khoáng và các axit hữu cơ. Những chất dinh dưỡng đó có tác dụng trực tiếp tới sự phát triển não bộ, tốt cho cơ xương, hệ miễn dịch và góp phần làm đẹp da từ sâu bên trong.

Bí đỏ có nhiều dưỡng chất tốt cho hệ miễn dịch, xương và góp phần làm đẹp da

 Bí đỏ có nhiều dưỡng chất tốt cho hệ miễn dịch, xương và góp phần làm đẹp da

Ngoài ra, bí đỏ còn là một thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng calo và chất béo thấp, vừa tốt cho tiêu hóa vừa giúp những người thừa cân giảm béo hiệu quả.

Trong khi đó, mật ong luôn được tin dùng trong việc làm đẹp khi nó cung cấp cho người dung một lượng ẩm lớn giúp cho làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Việc sử dụng mật ong để chăm sóc da đã được nhiều thế hệ phụ nữ tin dùng bằng cách kết hợp với nhiều sản phẩm khác như sữa chua, tinh bột nghệ, chanh…

Mật ong có khả năng nuôi dưỡng và giúp làn da láng mịn

 Mật ong có khả năng nuôi dưỡng và giúp làn da láng mịn

Trong mùa hè này, bạn hãy kết hợp mật ong và bí đỏ trong một món sinh tố hấp dẫn để có thể làm đẹp chuyên sâu từ bên trong. Với hương vị mới lạ so với cách làm sinh tố bí đỏ truyền thống, bạn sẽ có một món đồ uống hấp dẫn để thưởng thức mỗi ngày.

Sau đây là cách làm sinh tố bí đỏ mật ong vừa giúp giải nhiệt hiệu quả, vừa tốt cho tiêu hóa, mát gan rất tốt cho vóc dáng, nhan sắc của bạn.

Nguyên liệu

- 100g bí đỏ

- 150g kem vani

- 1/4 cốc sữa tươi

- 1 - 2 thìa cà phê mật ong

- 1 bát nhỏ đá bào

Cách làm sinh tố bí đỏ mật ong độc đáo, bổ dưỡng

Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng rồi hấp chín.

Bí đỏ hấp chín trức khi xay sinh tố

 Bí đỏ hấp chín trức khi xay sinh tố

Bước 2: Cho bí đỏ đã chín vào máy xay sinh tố cùng với sữa, mật ong, kem vani cùng đá bào. Sau đó, bật máy xay sinh tố ở mức độ mạnh cho đến khi hỗn hợp sánh và nhuyễn mịn.

Lưu ý: bạn chú ý cho lượng mật ong vừa phải tránh quá ngọt vì trong bí đỏ cũng đã có một lượng đường tự nhiên rồi. 

Xay bí đỏ cùng mật ong, kem, đá bào, sữa tươi cho thật nhuyễn

 Xay bí đỏ cùng mật ong, kem, đá bào, sữa tươi cho thật nhuyễn

Bước 3: Rót sinh tố bí đỏ ra cốc, trang trí thêm kem nếu thích và thưởng thức.

Cho sinh tố bí đỏ ra cốc, thêm kem lên trên để trang trí và thường thức nếu thích

Cho sinh tố bí đỏ ra cốc, thêm kem lên trên để trang trí và thường thức nếu thích  

Trên đây là cách làm sinh tố bí đỏ mật ong vô cùng đơn giản giúp bạn có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất của loại quả này vào cơ thể. Cùng với mật ong, làn da của bạn sẽ được chăm sóc chuyên sâu từ bên trong. Bí đỏ giúp mát gan, là một trong những yếu tố quan trọng giúp các chị em không bị nổi mụn trong những ngày hè nóng bức.

Cách làm mận lắc muối ớt chua cay ngon khó cưỡng(VietQ.vn) - Cách làm mận lắc muối ớt chua cay sau đây đem đến cho bạn hai lựa chọn với những loại gia vị khác nhau, khiến bất kì ai cũng muốn nếm thử món ăn vặt ngon tuyệt này.

Tú Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang