Cách chế biến sinh tố dưa lê thơm ngon giải nhiệt ngày hè

author 06:18 17/06/2015

(VietQ.vn) - Dưa lê đang được bán phổ biến mùa này, nếu không thích ăn luôn, có thể chế biến thành món sinh tố dưa lê cực đơn giản trong vòng chưa đến 10 phút.

Dưa lê là một trong những loại trái cây phổ biến ở các tỉnh miền Bắc vào mùa này. Dưa lê có hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri khá cao, không có cholesterol. Những người muốn giảm cân nên bổ sung dưa lê vào thực đơn ăn kiêng rất tốt. Có thể tham khảo thêm Cách làm Trà đá Vải thiều cực mát lạnh cho ngày hè tại đây.

Vì có chứa nhiều kali, dưa lê giúp điều hòa huyết áp tốt và có thể giúp ngăn ngừa được triệu chứng đột quỵ. Chất kali có trong loại trái cây này có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Dưa lê cũng có một hàm lượng chất xơ khá cao, vì vậy nó giúp giảm nhẹ được chứng táo bón. Các nhà nghiên cứu tin rằng loại trái cây này có thể ngăn ngừa sự lão hóa của xương trong cơ thể người.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện Phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho hay, dưa lê là một thực phẩm rất tốt. Tuy nhiên, điều băn khoăn là với cách trồng hiện nay của bà con nông dân có đảm bảo an toàn thực phẩm hay không, có phun hóa chất gì không. “Còn nếu không phun hóa chất độc hại thì hoàn toàn không sao và có lợi cho sức khỏe”, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm nói.

Cách làm sinh tố dưa lê

Cách làm sinh tố dưa lê thơm ngon mà đơn giản

Chính vì vậy, cách chọn dưa lê an toàn, tránh ngộ độc vô cùng quan trọng trong việc tiêu dùng loại thực phẩm có nhiều tác dụng với sức khỏe này. Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ “sành”, dưa lê ngon, ngọt là những quả tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra.

Ngoài ra, dưa lê ngon là dưa trên vỏ còn một lớp lông măng mỏng, tỏa mùi thơm dễ chịu. Nếu dưa bị ngâm hóa chất, cả lớp lông măng và mùi hương đều sẽ không còn. Khi chọn mua, có thể cầm quả dưa lê lật phần đáy quả dưa lên ngửi, nếu thấy dưa càng thơm thì là càng ngon. Những quả dưa không có mùi thơm thì không nên tin lời người mua để lựa chọn vì đa phần sẽ bị nhạt, kém vị.

Theo chị Nguyễn Thị Mai, một người nội trợ giàu kinh nghiệm trú tại phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, một cách để chọn được dưa lê an toàn là làm theo nguyên tắc mùa nào thức nấy, tức là chỉ nên ăn dưa lê chính vụ. Dưa trồng trái vụ người trồng thường phải phun thuốc nhiều hơn để chống sâu bọ. Dưa chính vụ có từ đầu hè đến khoảng tháng 8-9.

Khâu sơ chế dưa lê để loại bỏ bớt hóa chất, thuốc trừ sâu trong trường hợp còn tồn dư vì thế cũng vô cùng quan trọng. Khi mua dưa về, nên rửa dưa thật sạch nhiều lần dưới vòi nước chảy để một phần nào hóa chất theo nước trôi, tránh rửa trong chậu nước. Sau đó, có thể ngâm hoặc sục qua ozone. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kĩ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

Cách làm sinh tố dưa lê thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu: 1/3 trái dưa lê. 150 ml sữa tươi không đường..30 gr đường bạn có thể dùng mật ong..1 muỗng canh sữa đặc. 1/2 chén đá.

Cách làm sinh tố dưa lê

Thực hiện:

Bước 1: Dưa lê sau khi rửa thật sạch gọt bỏ vỏ và hạt rồi thái miếng nhỏ.

Cách làm sinh tố dưa lê

Bước 2: Cho Dưa + đá + sữa + đường vào máy sinh tố xay nhuyễn là xong.


Cách làm sinh tố dưa lê

Trình bày sinh tố dưa lê

Sinh tố dưa lê đổ ra ly, trang trí hoa táo xanh cho xinh.

Cách làm sinh tố dưa lê

 Lâm Anh Đào - Trần Quân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang