Sinh tố mãng cầu thơm ngon giúp đẹp da, trị mụn nhọt

author 11:15 04/08/2015

(VietQ.vn) - Na là loại quả có vị thơm ngọt đặc biệt chứa một lượng lớn các chất acetogenins giúp chống ung thư và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt tốt với bệnh nhân tiểu đường.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Quả na (người miền Nam thường gọi là mãng cầu) chứa hàm lượng vitamin A cao, na được cho là trái cây rất tốt cho da, tóc và mắt, giúp da cân bằng độ ẩm và chống dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, thịt mãng cầu được cho là chữa nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả. Đối với vỏ, có thể dùng để chữa bệnh sâu răng. Ngoài việc ăn trực tiếp, mãng cầu còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác trong cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm sinh tố mãng cầu thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu:

- 300g thịt mãng cầu đã bỏ hạt

- 300ml sữa tươi

- 90g sữa đặc

Nguyên liệu đơn giản trong cách làm sinh tố mãng cầu

Nguyên liệu đơn giản trong cách làm sinh tố mãng cầu

Cách làm sinh tố mãng cầu:

Bước 1: Chọn quả chín, bóc bỏ vỏ, nặn bỏ hạt (chú ý bỏ hết hạt nhé, vì nhân hạt mãng cầu rất độc) nên cho thịt mãng cầu vào âu nhựa và cất trong tủ lạnh chừng 2 tiếng trước khi đem xay, như vậy món sinh tố mãng cầu sẽ ngon hơn.

Bước 2: Lấy mãng cầu từ trong tủ lạnh ra và cho vào máy để xay cùng với sữa tươi. Nếu thích có thể thay thế sữa tươi bằng kem tươi.

4 bước đơn giản cho món sinh tố mãng cầu giúp làm đẹp da

4 bước đơn giản cho món sinh tố mãng cầu giúp làm đẹp da

Bước 3: Cho tiếp sữa đặc vào máy xay, nếu không muốn dùng sữa thì bước này có thể thay thế bằng đường. Cho thêm vài viên đá lạnh nhỏ vào máy xay sinh tố nếu muốn cho muốn ăn sinh tố lạnh.

Bước 4: Bật máy và xay toàn bộ các nguyên liệu trong khoảng 10 giây, đổ ra ly và thưởng thức. Nếu thích mát hơn thì có thể thêm đá bào vào tuy vào khẩu vị.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang