Cách làm siro mận mát lịm giải nhiệt ngày hè

author 06:40 09/06/2016

(VietQ.vn) - Với cách làm siro mận đơn giản, mọi người nhanh chóng có những cốc nước màu đỏ tươi hấp dẫn được làm từ những quả mận ngon tuyệt giúp giải nhiệt hè.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Đang vào mùa mận với những trái mận đỏ au căng mọng, ngoài cách ăn thông thường, còn có thể làm món siro mận chua chua, ngọt ngọt để cả nhà giải nhiệt ngày hè với công thức không hề khó. 

Chỉ với mấy phút học cách làm siro mận là có thể tận hưởng những ly nước mận thơm ngon, mát lạnh

Chỉ với mấy phút học cách làm siro mận là có thể tận hưởng những ly nước mận thơm ngon, mát lạnh

Nguyên liệu làm nước siro mận:

+ Mận : 500 gram

+ Đường nâu: 500 gram

+ Gừng: 1 nhánh

Cách làm nước siro mận:

Mận rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, bỏ hột. Gừng xắt sợi. Cho mận vào hũ nhựa, cứ 1 lớp mận lại cho vài sợi gừng và một lớp đường, làm lần lượt cho đến hết.

Ngâm mận 24 đến 30 tiếng là đường đã tan chảy hết

Ngâm mận 24 đến 30 tiếng là đường đã tan chảy hết

Với thời tiết nắng nóng, chỉ cần ngâm mận 24 đến 30 tiếng ở nơi thoáng mát là đường đã tan chảy hết. Lọc xác mận sẽ có nước mận trong và có màu đỏ đẹp mắt. Đun sôi nước mận cho tan hết đường, tăng mùi vị và bảo quản được lâu. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi uống pha siro mận với nước lọc và đá để giải khát.

Cách làm mứt mận:

Tận dụng phần bã của mận sẽ cho ra đời thêm món mứt mận cực ngon để ăn bánh mì hay làm nhân bánh, dùng làm kem rất ngon. Cho phần thịt mận vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (cho thêm 1 chút nước cho dễ xay) rồi cho lên bếp và thêm đường sên trong vòng 30 phút là đã có thêm món mứt mận ngon tuyệt. 

Tròn mắt ngắm ngôi làng mê hoặc của người Viking trên xứ Flamenco(VietQ.vn) - Nếu có dịp đặt chân đến Tây Ban Nha, du khách đừng quên ghi tên ngôi làng của người Viking- Cudillero vào danh sách những địa điểm tham quan.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang