Cách làm sữa chua dẻo thơm ngon cho ngày hè oi bức

authorLăng Dương 14:09 24/04/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sữa chua dẻo với nguyên liệu từ các loại sữa khác nhau với cách thức đơn giản sẻ giúp bạn có một món ăn thơm mát cho những ngày hè oi bức.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Sữa chua dẻo ăn cùng một số loại hoa quả như dưa hấu, dâu tây, thanh long, kiwi,… là một trong những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày hè oi bức. Cách làm sữa chua dẻo đơn giản sau đây sẽ giúp các chị em có thể chiêu đãi gia đình mình một món ngon bổ dưỡng.

Cách làm sữa chua dẻo thơm ngon cho ngày hè oi bức

 Sữa chua dẻo trái cây là một ngón ăn thơm mát ngày hè được mọi người yêu thích

Công thức làm sữa chua dẻo sau đây được chia sẻ bởi bà mẹ bỉm sữa Hải Lý (Hà Nội) trên mạng xã hội đã thu hút nhiều người đọc và chia sẻ bài viết.
Nguyên liệu 
- 450ml sữa tươi có đường
- 100ml sữa đặc ( sữa Ông Thọ)
- 6 lá gelatin (tương đương 12gram)
- 1 hộp sữa chua không đường làm men

Cách làm sữa chua dẻo thơm ngon cho ngày hè oi bức

 Chuẩn bị các nguyên liệu để làm món sữa chua dẻo

Cách làm sữa chua dẻo

- Bước 1: Ngâm các lá gelatin trong nước khoảng 10 phút.
- Bước 2: Đun hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc với lửa nhỏ, khuấy đều tay. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn vào khoảng 40 độ C thì bạn tiếp tục cho sữa chua vào rồi khuấy tiếp.
- Bước 3: Cho lá gelatin vào nồi hỗn hợp, khuấy đều cho đến khi tan hết rồi tắt bếp.
- Bước 4: Cho toàn bộ hỗn hợp vào bát ủ và đậy nắp. Đặt bát ủ vào nồi cơm điện, sau đó từ từ cho nước nóng đun sôi vào nồi, ngập đến 2/3 bát ủ sữa chua dẻo là được. Đậy nắp nồi cơm và ủ trong 8 – 10 tiếng.
- Bước 5: Sau đó, lấy sữa chua dẻo ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng là bạn có thể thưởng thức món ngon hấp dẫn này.

Cách làm sữa chua dẻo thơm ngon cho ngày hè oi bức

 Sữa chua dẻo thơm béo, dai dai sau khi đã ủ

Thưởng thức
Xắt miếng nhỏ hình vuông hoặc hình chữ nhật và ăn cùng hoa quả thái miếng vừa ăn hoặc rưới chocolate nóng, bột cacao hoặc dừa nạo để thưởng thức. Ăn sữa chua dẻo trái cây thường xuyên vừa giúp cải thiện hệ tiêu hóa và làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Cách làm sữa chua dẻo thơm ngon cho ngày hè oi bức

 Xắt sữa chua nhỏ thành một miếng nhỏ để thưởng thức cùng các loại trái cây

Lưu ý: Nếu không có bát ủ, bạn có thể cho hỗn hợp sữa chua dẻo vào một chiếc tô và bọc kín miệng bát bằng 2-3 lớp màng bọc thực phẩm.


Mỗi làn làm sữa chua dẻo gia đình bạn nên sử dụng từ 3-5 ngày để đảm bảo về chất dinh dưỡng và tươi ngon hơn. Chính vì vậy, không nên sử dụng quá nhiều nguyên liệu trong một lần làm sữa chua dẻo.

Tử vi tuần mới: Những biến động công việc, tài chính đầy bất ngờ với 12 cung hoàng đạo(VietQ.vn) - Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần từ 24/4 đến 30/4/2017 cho biết có nhiều thay đổi về công việc, tài chính và những bất ngờ trong chuyện tình cảm xảy đến với từng chòm sao.

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang