Cách làm sữa chua mít thơm ngon như ngoài hàng

author 14:07 06/04/2015

(VietQ.vn) - Với hương vị ngọt bùi đặc biệt cực hấp dẫn, sữa chua mít là món giải khát ngon, mới lạ trong một vài năm trở lại đây. Hãy cùng học cách làm sữa chua mít tại nhà thơm ngon như ngoài hàng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Hương vị ngọt ngào của mít kết hợp với vị chua nhẹ nhàng của sữa chua sẽ khiến cả gia đình có một món giải khát ưng ý trong hè này. khi nếm thử đấy. Các bà nội trợ hãy cùng tham khảo cách làm sữa chua mít vừa ngon vừa đơn giản tại nhà sau đây.

Cách làm sữa chua mít tại nhà sẽ giúp các bà nội trợ trổ tài trong gian bếp

Cách làm sữa chua mít tại nhà sẽ giúp các bà nội trợ trổ tài trong gian bếp

Chuẩn bị nguyên liệu

– Sữa chua đóng hộp: 6 hộp

– Sữa đặc có đường: 12 thìa

– 300 gam mít, bóc hạt

– Lê ta (hay còn gọi quay mắt cọc): 2 quả

– Bột năng

– Màu thực phẩm

– Thạch, nước cốt dừa, hạt é

Nguyên liệu làm món sữa chua mít khá đơn giản

Nguyên liệu làm món sữa chua mít khá đơn giản

Cách làm sữa chua mít

Bước 1: Lê ta gọi vỏ, thái hạt lựu. Sau đó ngâm rồi vớt ra, chắt bỏ hết nước rồi trộn với bột năng làm cho bột năng bọc hết được miếng lê. Sau đó dùng rổ thưa để làm cho bột thừa rơi ra hết. Ngâm hạt lựu vào nước.  Cho hạt lựu vào nồi nước sôi, luộc đến lúc hạt lựu trong thì vớt ra, cho nhanh vào nước sôi để hạt lựu không dính nhau.

Bước 2: Bột năng trộn chung với 20 gr đường trong 1 cái bát to, nhỏ vào bát mấy giọt phẩm màu thực phẩm rồi từ từ đổ nước nóng vào. Dùng thìa trộn cho nước nguội bớt rồi dùng tay nhào bột thành một khối dẻo mịn và không dính tay là được. Sau đó ngắt từng chút bột rồi vê thành những viên tròn nhỏ.

 

Bước 3: Hạt é rửa qua nước cho sạch bụi rồi đổ nước nóng vào ngâm nở.

Bước 4: Hòa tan bột thạch, bột cacao và 40 gr với khoảng hơn 700 ml nước trong một nồi. Đặt nồi lên bếp vừa đun vừa quấy cho đến khi nước sôi, hớt bỏ bọt rồi tắt bếp.

Bước 5: Mít bỏ hạt rồi xé nhỏ. 

Bước 6: Đặt một nồi nước lên bếp, cho trân châu vào luộc cho đến khi trân châu nổi lên mặt nước, tức là trân châu đã chín. Vớt trân châu ra rồi ngâm ngay vào bát nước lạnh để trân châu khỏi bị dính vào nhau.

Bước 7: Thạch sau khi đã nguội và đông cứng thì dùng dao cắt thành những miếng nhỏ.

Sữa chua mít là món giải khát thơm ngon mát bổ cho ngày hè

Sữa chua mít là món giải khát thơm ngon mát bổ cho ngày hè

Bước 8: Xếp thạch, mít, hạt trân châu, hạt lựu vào bát rồi xúc hạt é đổ lên trên. Đổ tiếp sữa chua vào bát, thêm si rô dâu, đá bào.

Giờ chỉ cần trộn đều tất cả là có ngay bát sữa chua mít rất ngon và mát lạnh rồi. Chúc mọi người thành công và ngon miệng. 

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang