Cách làm sữa chua kết hợp xoài với dứa ngon tuyệt tại nhà

author 15:43 05/06/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sữa chua kết hợp xoài với dứa thơm ngon, lạ miệng cùng những nguyên liệu vô cùng đơn giản sau đây, sẽ giúp bạn có ngay món tráng miệng hấp dẫn ngay tại nhà.

Cách làm sữa chua xoài dứa thơm ngon sẽ giúp bạn và gia đình có món tráng miệng hấp dẫn, thanh mát ngay tại nhà mà không cần phải tốn tiền ăn ngoài hàng. Cách làm sữa chua xoài dứa dưới đây, không chỉ giúp giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức mà còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Cách làm sữa choa xoài dứa ngon

Cách làm sữa chua xoài dứa ngon tuyệt tại nhà 

Sau đây là cách làm sữa chua xoài dứa tuyệt ngon:

Nguyên liệu làm sữa chua xoài dứa:

+ Sữa chua (làm men): 2 hộp

+ Sữa tươi: 1 hộp

+ Xoài chín: 1 quả

+ Dứa chín: 1/2 quả

+ Lá bạc hà: 1 nắm nhỏ (để tăng hương vị nếu thích)

+ Ly, cốc đựng sữa chua

Cách làm sữa choa xoài dứa ngon

Cách làm sữa chua xoài dứa:

Bước 1: Xoài, dứa mua về rửa sạch rồi gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2cm.

Bước 2: Cho xoài, dứa lần lượt vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn.

Cách làm sữa choa xoài dứa ngon

Bước 3: Đổ sữa tươi vào hỗn hợp ở bước 2 và tiếp tục xay cho nhuyễn.

Lưu ý: Có thể tăng lượng sữa tươi hoặc thêm đá nếu muốn.

Cách làm sữa choa xoài dứa ngonBước 4: Tiếp đó, cho sữa chua đã chuẩn bị vào hỗn hợp ở bước 3 vào, tiếp tục xay thêm khoảng 3 phút cho hỗn hợp trộn đều.

Lưu ý: Có thể cho thêm một chút đường nếu thích ăn ngọt hơn.

Cách làm sữa choa xoài dứa ngon

Bước 5: Cuối cùng, cho lá bạc hà vào xay cùng để món sữa chua thêm ngon hơn. Sau đó, đổ hỗn hợp sữa chua xoài dứa vào từng ly, cốc đã chuẩn bị vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút là bạn đã có món sữa chua xoài dứa ngon tuyệt tại nhà.

Cách làm sữa chua xoài thơm ngon, hấp dẫn giải nhiệt mùa hè(VietQ.vn) - Cách làm sữa chua xoài với hương vị thơm ngon và nguyên liệu cực đơn giản, sẽ giúp bạn có thêm món ngon vào danh sách các món ăn tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn giải nhiệt trong mùa hè này.

Lưu ý khi ăn xoài, dứa:

Xoài không chỉ có tác dụng trị ho, cung cấp chất xơ, giàu chất chống oxy-hóa... mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Tuy nhiên, xoài sẽ gây nôn mửa, tiêu chảy, dị ứng với những người đang bị suy lá lách và đang mệt mỏi.

Dứa chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, cải thiện tình trạng lão hóa, da khô, tuy nhiên dứa chứa nhiều vitamin C và proteinase, làm tăng tính thấm của dạ dày. Vì vậy, một số người sau khi ăn dứa có thể bị đau bụng, buồn nôn, nhức đầu...

Lê Lan (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang