Tuyệt chiêu làm món sườn xào chua ngọt cực ngon

author 15:19 13/07/2015

(VietQ.vn) - Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình bởi vị đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn mà còn vô cùng biir dưỡng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Món sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Những miếng sườn được chiên vàng đều, thấm đẫm nước sốt chua ngọt, cay cay hài hòa mang lại cảm giác thưởng thức thật thú vị. Dưới đây là hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon miệng cho bữa cơm gia đình

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon miệng cho bữa cơm gia đình

Nguyên liệu:

- 500g sườn heo (chọn loại sườn non, gân giòn, thịt mềm)

- 1/2 trái dứa

- 2 thìa canh dấm táo h.

- 1 củ hành tím, 4-5 tép tỏi

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, ớt, dầu ăn

Sườn non là nguyên liệu chính trong cách làm sườn xào chua ngọt

Sườn non là nguyên liệu chính trong cách làm sườn xào chua ngọt

Cách làm sườn xào chua ngọt:

Bước 1: Sườn non rửa sạch, chặt thành từng khúc vừa ăn. Bắc nồi lên bếp, đổ sườn vào và luộc sơ qua, bước này không những làm sạch các tạp chất có trong sườn và làm miếng sườn mềm hơn khi xào. Khi nước sôi, hớt hết lớp bọt bên trên bề mặt, sau đó vớt sườn ra và rửa sạch lại với nước, sau đó để ráo nước và chuẩn bị cho bước ướp sườn.

Bước 2: Hành khô, tỏi, dứa băm nhỏ.

Bước 3: Ướp sườn: cho 1/2 hỗn hợp tỏi, hành vừa bằm nhỏ vào tô, bỏ sườn vào, thêm chút mắm, bột nêm và bột tiêu vào đảo đều và ướp sườn trong khoảng 20 phút.

Món sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn với các bước thực hiện đơn giản

Món sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn với các bước thực hiện đơn giản

Bước 4: Pha nước sốt: Hành, tỏi, ớt băm nhuyễn trộn thêm 2 thìa dấm táo, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, bột ngọt. Sau đó hòa lẫn với dứa băm nhỏ ở trên, trộn đều tất cả với nhau thành một hôn hợp sền sệt vị vừa ăn.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, cho 1/2 phần hành khô, tỏi băm vào phi thơm, sau đó trút ra bát.

Bước 6: Tận dụng chảo vừa phi hành tỏi, cho sườn vào rán vàng, tránh để bị cháy. Sau đó, vớt ra để ráo dầu.

Bước 7: Bắc chảo lên bếp, bỏ sườn rán vào chảo, sau đó, đổ bát nước sốt vào ngập sườn và bật bếp lên đun lửa vừa phải. Khi nước sôi gần cạn, đảo đều sườn để cho các mặt của miếng thịt đều ngấm gia vị. Để lửa nhỏ hơn và đun cho đến khi nước sốt sền sệt chuyển sang màu vàng cánh gián tức là món sườn xào chua ngọt đã hoàn tất.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang