Cách làm thịt bò khô ngon và đơn giản tại nhà

author 07:40 15/11/2014

(VietQ.vn) - Thịt bò khô là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa thích, thay vì mua ngoài tiệm vừa đắt và chưa chắc đã đảm bảo vệ sinh, tại sao chị em không tự tay làm món thịt bò khô cho cả nhà cùng nhâm nhi?

Hương vị cay cay, đậm đà, thơm ngon của thịt bò khô luôn khiến nó trở thành món nhậu “lai rai” hay món ăn vặt được nhiều người ưa thích. Chính vì thế, thay vì mua thịt bò khô ngoài tiệm vừa đắt, vừa không đảm bảo vệ sinh cũng như lo lắng về nguồn gốc thực phẩm, tại sao chị em phụ nữ không thể hiện sự khéo léo của mình bằng việc tự tay chuẩn bị cho cả nhà món ăn hấp dẫn này? Dưới đây là gợi ý cách làm thịt bò khô vừa ngon vừa đơn giản tại nhà.

Cách làm thịt bò khô tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh mà vẫn ngon đậm đà

Cách làm thịt bò khô tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh mà vẫn ngon đậm đà. Ảnh minh họa

Nguyên liệu:

- 500g bò bắp hoặc thịt bò thăn 

- 50g sả đã băm nhuyễn 

- 30g tỏi đã băm nhuyễn

- Một nhánh gừng được băm nhuyễn

- Một muỗng canh ớt bột (hãy lưu mức độ cay để phù hợp với người ăn)

- 15g ngũ vị hương, chanh, rau thơm, rau mùi.

Cách làm thịt bò khô đơn giản:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch và thái mỏng theo chiều dài của thớ thịt. Để có thể thái dễ dàng, các mẹ nên cho thịt bò vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi sử dụng.

Thịt bò rửa sạch và thái mỏng theo chiều dài của thớ thịt.

Thịt bò rửa sạch và thái mỏng theo chiều dài của thớ thịt.

Ướp thịt với các gia vị đã chuẩn bị gồm: 15g ngũ vị hương, sả, gừng, tỏi, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, một ít đường, tiêu và ớt bột.

Bước 2: Dùng tay trộn đều để gia vị thấm sâu và nhanh vào từng miếng thịt. Sau đó, bỏ thịt vào một tô vừa, bọc nilon bảo quản và cho vào ngăn dưới tủ lạnh từ 6 – 7 tiếng.

Dùng tay trộn đều để gia vị thấm sâu và nhanh vào từng miếng thịt.

Dùng tay trộn đều để gia vị thấm sâu và nhanh vào từng miếng thịt.

Bước 3: Bắc chảo cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn rồi làm nóng dần, thêm ít tỏi băm nhỏ vào xào trước đến khi có mùi rồi cho thịt bò đã ướp lạnh vào chảo. Đậy vung và đun với lửa lớn trong vòng 3 phút đầu, sau đó dùng đũa đảo mặt thịt bò và cho lửa nhỏ đun tiếp 20 – 25 phút nữa.

Bước 4: Nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của mình. Tiếp tục nấu cho đến khi màu sắc của thịt chuyển sang màu nâu và cạn nước là được.

Bước 5: Đợi cho thịt bò vừa nguội rồi đặt từng thớ thịt vào cối hoặc lên thớt gỗ và giã đều sao cho có thể xé được bằng tay.

Giã thịt bò sao cho có thể xé được thành từng sợi nhỏ.

Giã thịt bò sao cho có thể xé được thành từng sợi nhỏ.

Bước 6: Nếu nhà có lò vi sóng, hãy cho thịt vào lò sấy ở nhiệt độ 100 độ trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy ra đảo mặt thịt và tiếp tục sấy 15 - 20 phút nữa. Nếu không có lò, các mẹ có thể đảo khô thịt bò bằng chảo trên lửa nhỏ.

Cách làm thịt bò khô tương đối đơn giản và dễ dàng

Cách làm thịt bò khô tương đối đơn giản và dễ dàng. Ảnh minh họa

Chúc chị em chế biến thành công và ăn ngon miệng!

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang