Cách làm món thịt kho tiêu hấp dẫn cho ngày mát trời

author 15:29 16/07/2015

(VietQ.vn) - Thịt kho tiêu là món ăn bình dị trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình không những thơm ngon, hấp dẫn mà cũng rất dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trong mâm cơm của phần lớn gia đình Việt, các món kho đóng vai trò khá quan trọng giúp bữa cơm đủ đầy và ngon miệng hơn. Với cách làm thịt kho tiêu dưới đây, các bà nội trợ hãy cùng chế biến cho cả nhà món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho những ngày mát trời.

Cách làm thịt kho tiêu thom ngon, cay cay cho những ngày mát trời

Cách làm thịt kho tiêu thom ngon, cay cay cho những ngày mát trời

Nguyên liệu:

- 300 gr thịt lợn ba chỉ

- 1 thìa canh đường hoa mai

- Nước mắm ngon

- Hành khô băm nhỏ, hành lá thái nhỏ

- Gia vị: Xì dầu, hạt tiêu xay

Chọn thịt ba chỉ ngon giúp cách làm thịt kho tiêu thêm hấp dẫn

Chọn thịt ba chỉ ngon giúp cách làm thịt kho tiêu thêm hấp dẫn

Cách làm thịt kho tiêu:

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, cắt thịt thành từng miếng nhỏ cỡ ngón tay út, chần qua nước sôi. Sau đó, ướp thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê xì dầu, hành khô băm nhỏ và 1 thìa cà phê hạt tiêu để trong 15 phút cho ngấm.

Bước 2: Cho đường vào một cái nồi khô, đảo đường liên tục cho đến khi đường tan chảy và chuyển màu cánh dán. Cho một bát nước vào phần nước đường chưng, vừa rót vừa khuấy để nước đường hoà với nước lọc.

Với các bước thực hiện đơn giản là có ngay món thịt kho cho bữa cơm gia đình

Với các bước thực hiện đơn giản là có ngay món thịt kho cho bữa cơm gia đình

Bước 3: Cho thịt vào nồi sao cho lượng nước ngập ngang mặt thịt là được. Lúc đầu khi đun, nên đảo thịt vài lần để nước hàng bám đều các miếng thịt. Khi nước hàng sôi bắt đầu vặn nhỏ lửa là đun thịt cho đến khi miếng thịt mềm nhừ.

Bước 4: Khi thịt đã chín và gần cạn nước, thịt sẽ keo lại lấy đũa đảo đều và nêm lại mắm muối cho vừa miệng. Sau đó, cho hành lá đã thái nhỏ vào, đảo đều. Tắt bếp, rắc hạt iêu lên bề mặt. Dùng nóng với cơm trắng.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang