Cách làm thịt xá xíu ngon đúng điệu cho bữa cơm gia đình

authorLăng Dương 18:38 21/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm thịt xá xíu sau đây sẽ giúp bạn có một món ngon dành cho bữa cơm cuối tuần, vừa đậm đà vừa không dễ bị ngán như nhiều kiểu chế biến thịt lợn khác.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Thịt xá xíu là một trong những món ăn từ thịt lợn được nhiều người yêu thích. Món ăn có màu đỏ của bột điều bắt mắt, hương vị thơm ngon, vừa vặn nên dễ có thể kết hợp ăn cùng cơm trắng, xôi trắng hay mì.

Cách làm thịt xá xíu sau đây khá đơn giản, các bà nội trợ có thể áp dụng ngay để bữa cơm cuối tuần the hấp dẫn.

Nguyên liệu làm thịt xá xíu

- 1 - 2kg thịt thăn

- 200 gram đường cát trắng

- 100 ml nước mắm ngon

- 2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng hạt tiêu, 1 muỗng cà phê bột điều (dùng để tạo màu)

- 1 củ tỏi, rau mùi, 1 bát nước dừa.

- Giấy bạc

Nguyên liệu làm món thịt xá xíu

 Nguyên liệu làm món thịt xá xíu

Cách làm thịt xã xíu đơn giản nhất

Bước 1: Rau mùi để nguyên rễ, rửa sạch và đập dập; Tỏi bằm nhuyễn.

 Bước 1: Rau mùi để nguyên rễ, rửa sạch và đập dập; Tỏi bằm nhuyễn.  

 
Bước 2: Cho rau mùi, tỏi bằm, đường, nước mắm, ngũ vị hương, hạt tiêu, bột điều vào tô, thêm một chút nước rồi trộn đều lên.

Bước 2: Cho rau mùi, tỏi bằm, đường, nước mắm, ngũ vị hương, hạt tiêu, bột điều vào tô, thêm một chút nước rồi trộn đều lên. Ta sẽ có một tô nước màu đỏ đẹp mắt, dùng để tạo màu cho món thịt xá xíu. 

 
Bước 3: Thịt lợn rửa sạch, thấm khô. Dùng dĩa đâm lên thịt trước khi cho thịt vào tô gia vị và ướp qua đêm (Khoảng 8 tiếng).

 Bước 3: Thịt lợn rửa sạch, thấm khô. Dùng dĩa đâm lên thịt trước khi cho thịt vào tô gia vị và ướp qua đêm (Khoảng 8 tiếng). Bạn nên cho tô thịt vào ngăn mát tủ lạnh để thịt không bị hỏng, nhất là trong thời tiết nóng bức.

Bước 4: Tiếp đến, cho thịt, nước ướp thịt, 300ml nước dừa tươi vào nồi, đun với lửa liu riu cho nước thịt cạn dần rồi bỏ thịt ra đĩa cho nguội.

Bước 4: Cho thịt, nước ướp thịt, 300ml nước dừa tươi vào nồi, đun với lửa liu riu cho nước thịt cạn dần rồi bỏ thịt ra đĩa cho nguội. 

Bước 5: Lấy giấy bạc bọc kín thịt lại rồi cho vào ngăn giữa lò nướng, nướng thịt ở nhiệt độ 220 độ C khoảng 20 phút. Nên để đến khi thịt cháy xém cạnh bên ngoài để món ăn hấp dẫn hơn.

 Bước 5: Lấy giấy bạc bọc kín thịt lại rồi cho vào ngăn giữa lò nướng, nướng thịt ở nhiệt độ 220 độ C khoảng 20 phút. Nên để đến khi thịt cháy xém cạnh bên ngoài để món ăn hấp dẫn hơn.

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành cách làm món thịt xá xíu. Khi thịt chín, lấy ra thái thành những miếng mỏng để thưởng thức.

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành cách làm món thịt xá xíu. Khi thịt chín, lấy ra thái thành những miếng mỏng để thưởng thức. 

Học ngay cách làm đậu phụ sốt cay cho bữa tối ngày mát trời (VietQ.vn) - Cách làm đậu phụ sốt cay sau đây sẽ giúp bạn hô biến những miếng đậu quen thuộc thành món ăn mang hương vị ẩm thực Hàn Quốc cho bữa tối ngon miệng.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang