Cách làm trà sữa Thái Lan thơm mát hết sảy

author 15:17 11/06/2015

(VietQ.vn) - Trong những ngày hè nóng bức, một cốc trà sữa Thái Lan thơm mát mà giàu chất dinh dưỡng là lựa chọn thú vị. Cùng tham khảo cách làm trà sữa Thái Lan tại nhà thơm ngon lại hợp vệ sinh.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Công dụng của trà sữa Thái Lan

Trà sữa Thái (hay còn gọi là trà đá kiểu Thái Lan hay trà Thái) là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở Thái, thường được tìm thấy ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào ở đất nước này cũng như trên toàn thế giới. Hiện nay, món đồ uống thơm ngon này đang rất được lòng giới trẻ và các bà nội trợ Việt Nam, nhiều người còn tự mày mò học cách làm trà sữa Thái Lan tại nhà.

Kết quả nghiên cứu của Đại học Lincoln (Mỹ) cho thấy, việc kết hợp trà với sữa sẽ tạo ra một thứ đồ uống an toàn hơn so với trà đen, làm giảm nguy cơ sỏi thận. Chất canxi trong sữa sẽ kết hợp với oxalat trong trà (một yếu tố tạo sỏi) và hợp chất này sẽ được được cơ thể thải ra ngoài theo đường tiểu tiện, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Nhiều người muốn tự học cách làm trà sửa Thái Lan tại nhà để vừa có thức uống giải khát, vừa tốt cho sức khỏe

Nhiều người muốn tự học cách làm trà sửa Thái Lan tại nhà để vừa có thức uống giải khát, vừa tốt cho sức khỏe

Đồng thời, bản thân bột trà xanh – nguyên liệu chính cho món trà sữa Thái Lan vốn nổi tiếng là thứ thực phẩm nhiều công dụng thần kỳ. Theo đó, bột trà xanh có hoạt tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và có khả năng giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, theo dược lý học, bột trà còn có tác dụng thanh nhiệt giải khát và làm tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Sức Khỏe Đời Sống, do trà sữa Thái Lan có nguyên liệu từ trà pha, ủ thật đặc nên phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên uống quá nhiều thức giải khát này. Với phụ nữ có thai, uống quá nhiều trà có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai trong khi với phụ nữ đang cho con bú, caffeine trong trà có thể di chuyển vào sữa mẹ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.

Nguyên liệu để làm trà sữa Thái (cho 2 người):

- Bột trà thái đỏ hoặc xanh (loại túi lọc)

- Sữa đặc có đường, sữa tươi

- Nước đá tinh khiết

Cách làm trà sữa Thái Lan thơm ngon đúng chuẩn:

Cách pha trà sữa Thái Lan không hề khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và khéo tay của người nội trợ

Cách pha trà sữa Thái Lan không hề khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và khéo tay của người nội trợ

- Cho vào bình (nồi) 4 túi bột trà Thái xanh hoặc đỏ tùy khẩu vị.

- Rót vào bình nửa lít nước đã nấu sôi, hãm trà trong vòng 5-10 phút; sau đó vớt bỏ túi lọc (nhớ vắt hết nước tron túi lọc trước khi bỏ đi nha).

- Sau 10 phút, trà đã hãm xong. Rót phần nước trà vào 2 ly, mỗi ly đã có 50ml sữa đặc. Quậy cho tan đều hết phần sữa và để nguội.

- Cho đá vào 2 ly trà sữa Thái đến cách miệng ly 2cm. Sau đó rót thêm sữa tươi vào đến đầy miệng ly. Các bà nội trợ có thể pha sẵn và trữ vào tủ lạnh dùng dần, tối đa 48 giờ. Tuy nhiên lưu ý đối với sản phẩm có chất béo như trà sữa Thái Lan, khi bảo quản lạnh ở môi trường tĩnh, có thể xuất hiện lớp váng chất béo trên bề mặt.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang