Cách làm trắng da không thể bỏ qua vào ngày đầu hè

authorTrần Thanh 14:00 11/04/2017

(VietQ.vn) - Chăm sóc da là một vấn đề quan trọng, nhất là đối với chị em phụ nữ. Để có một làn da khỏe mạnh, bạn gái cần biết cách làm trắng da ngày hè.

Sự kiện:

Vào mùa nắng nóng, lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt, khiến lớp biểu bì cơ bản tạo ra nhiều melamin gây đốm thâm. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, da của chị em rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa.

Làm sạch da

Cách làm trắng da không thể bỏ qua vào ngày đầu hè - ảnh 1Vệ sinh sạch sẽ da mặt là bước đầu tiên trong tất cả các phương pháp làm trắng da 

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn gái nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng mỗi người cần biết chọn một loại phù hợp nhất với da của mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn gái nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Để chăm sóc da đúng cách, chị em nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định.Tuy nhiên, chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Uống nhiều nước

Mùa hè cơ thể dễ bị mất nước. Vì vậy, phải uống nhiều nước để bổ sung vào lượng nước đã mất, trung bình mỗi ngày cần uống khoảng 2,5 lít nước. Đồng thời, còn đảm bảo cho các tuyến mồ hôi được thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn gái nên uống nước thường xuyên trong ngày, và tốt nhất là xen giữa các bữa ăn, đây cũng là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn.

Tẩy da chết

Cách làm trắng da không thể bỏ qua vào ngày đầu hè - ảnh 2Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch 

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Ăn uống điều độ 

 Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp làn da khỏe mạnh. Vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi được coi là những dưỡng chất không thể thiếu cho một làm da tươi trẻ và căng mọng.Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả: dưa chuột, bơ, cà chua, cam,…Omega-3 từ dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi….

Vitamin E có nhiều trong hạt ngũ cốc, lúa mì, ngô, dầu lạc, dầu ôliu, lá rau xanh, lòng đỏ trứng. Sữa chua là một món ăn rất tốt cho làn da. Ngoài ra chị em cần nhớ hạn chế ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas…. Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp phái đẹp có một làn da trẻ khỏe trong suốt 4 mùa.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang