Tuyệt chiêu dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa bằng bí đỏ

author 13:59 14/10/2015

(VietQ.vn) - Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, bí đỏ còn được coi là thần dược dưỡng da vừa an toàn, hiệu quả lại dễ dàng áp dụng và không hề tốn kém. Cách làm trắng da bằng bí đỏ sẽ giúp cho làn da đẹp mịn màng và quyến rũ.

Sự kiện:

Không là chỉ loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi da đình, bí đỏ còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng quan trọng với những dưỡng chất có lợi cho làn da. Cùng tìm hiểu cách làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa với bí đỏ an toàn và không hề tốn kém.

Cách làm trắng da đơn giản, an toàn với mặt nạ bí đỏ là lựa chọn không thể bỏ qua của phái đẹp

Cách làm trắng da đơn giản, an toàn với mặt nạ bí đỏ là lựa chọn không thể bỏ qua của phái đẹp

Bí đỏ kết hợp với dấm táo

Bí đỏ khi kết hợp với dấm táo sẽ tạo nên một hỗn hợp dưỡng da trắng mịn. Ngoài ra, sự kết hợp này còn giúp chị em phụ nữ diệt khuẩn sâu dưới lỗ chân lông, ngừa mụn, cân bằng độ ẩm và tăng cường nhiều dưỡng chất chống lại những tác nhân gây lên hiện tượng lão hóa sớm. Vì vậy, chị em phụ nữ hãy áp dụng hàng ngày để làn da mang lại được hiệu quả cao nhất.

Các làm trắng da từ mặt nạ bí ngô, dấm táo sẽ giúp chị em có được làn da hoàn hảo và trắng đẹp tự nhiên

Các làm trắng da từ mặt nạ bí đỏ, dấm táo sẽ giúp chị em có được làn da hoàn hảo và trắng đẹp tự nhiên

Các nàng hãy chuẩn bị khoảng 200 – 300gr bí đỏ, cùng với 3 – 4 thìa dấm táo. Sau đó,  gọt bỏ vỏ bí đỏ, bỏ hạt, rửa sạch và xay nhuyễn. Kế tiếp, các nàng trộn dấm táo sao cho hỗn hợp thành dạng sền sệt. Sử dụng hốn hợp này thành mặt nạ dưỡng trắng da toàn thân mỗi ngày. Cách làm như sau, tắm sơ qua toàn thân, bôi hỗn hợp bí đỏ và dấm táo lên rồi massage nhẹ nhàng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch. Da sẽ trắng mịn và đều màu lên chỉ sau 1 tuần áp dụng liên tục. Ngoài ra, phương pháp này cũng sẽ giúp các nàng loại bỏ tối đa da chết, bụi bẩn.

Bí đỏ và chanh

Nếu trong món ăn thì chắc chắn bí đỏ và chanh rất khó kết hợp với nhau để tạo nên những hương vị thơm ngon. Nhưng, với làm đẹp thì khác, bó đỏ chanh thêm một chút sữa chua thì đây lại là sự kết hợp hoàn hảo để dưỡng da mềm mịn và trị sạch những đám mụn đáng ghét, đặc biệt là mụn sâu dưới da.

Công thức làm trắng da từ bí đỏ, chanh và trứng gà giúp phái đẹp chống lại sự lão hóa

Công thức làm trắng da từ bí đỏ, chanh và trứng gà giúp phái đẹp chống lại sự lão hóa

Để có được công thức trị liệu hoàn hảo, hãy chuẩn bị ¼ quả bí đỏ, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê sữa chua. Sau đó, các nàng chỉ cần trộn đều 3 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ trên da sạm màu để dưỡng da trắng sáng hoặc đắp lên vùng da mụn để đuổi những đám mụn bay tức khắc. Đắp mỗi ngày từ 20 đến 25 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Thường xuyên áp dụng phương pháp này các nàng sẽ có được làn da trắng mịn và sáng đều màu.

Bí đỏ, lòng trắng trứng và dầu oliu

Bí đỏ kết hợp với trứng gà sẽ là phương pháp dưỡng da, trị tàn nhang hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, đây là phương pháp không gây kích ứng da và hỗ trợ trị nám, tàn nhang và da sạm màu.

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng / 1 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh bí đỏ xay nhuyễn.

Cách làm: Quét đều hỗn hợp lên da mặt, tránh vùng mắt. Vì hỗn hợp hơi ướt nên các nàng có thể sử dụng mặt nạ giấy đắp lên mặt, rồi quét hỗn hợp lên sau để giúp thấm nước tốt hơn. Hãy thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, hoặc lau sạch bằng khăn vải mềm. Lòng trắng trứng hay dầu ô liu sẽ giúp làm mịn và săn chắc da, còn bí đỏ cung cấp vitamin A và C sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da cho các nàng. 

Bí đỏ, mật ong và sữa tươi

Với sự kết hợp từ bí đỏ, mật ong và sữa tươi, các nàng sẽ có được công thức dưỡng trắng da, chống lão hóa và tăng cường độ ẩm và kháng dầu. Đây là phương pháp thích hợp cho người da khô hoặc da dầu. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp giúp chị em phụ nữ thu nhỏ lỗ chân lông.

Trộn 2 thìa cà phê bí đỏ xay nhuyễn với 1/2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê sữa tươi cho đều, sau đó đắp lên mặt trong 20 phút, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm.

Sử dụng mặt nạ bí đỏ, mật ong là cách làm trắng da an toàn và tiết kiệm

Sử dụng mặt nạ bí đỏ, mật ong là cách làm trắng da an toàn và tiết kiệm

Sữa tươi, mật ong và bí đỏ rất lành tính, hỗn hợp này sẽ nhẹ nhàng tẩy sáng da, làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang. Với hướng dẫn này, các nàng sẽ có cho riêng mình phương pháp dưỡng da an toàn, và siêu rẻ. Với những công thức đơn giản trên đây các nàng có thể tự chế cho mình những loại mặt nạ dưỡng da mịn màng để sở hữu làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và chống lại những dấu hiệu tuổi tác từ nguyên liệu siêu rẻ và luôn có sẵn đó là bí đỏ. 

Phương Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang