Cách làm trắng da nhanh chóng, an toàn từ bột đậu đỏ

authorHòa Lê 19:15 10/05/2018

(VietQ.vn) - Đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da mặt. Dưới đây là cách làm trắng da nhanh chóng, an toàn từ bột đậu đỏ.

Đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da mặt. Có đến 7 loại vitamin chứa trong thành phần của đậu đỏ, đáng chú ý nhất là vitamin E và C.  Đây chính là 2 nhân tố giúp da trắng sáng hoàn hảo.

Thành phần chủ yếu trong đậu đỏ là tinh bột và protein – thành phần nuôi dưỡng da một cách tốt nhất. Thiếu hụt protein sẽ khiến da trở nên thiếu sức sống và nhanh chóng  xuất hiện các nếp nhăn bởi 90% thành phần của  mô da là protein. Sử dụng bột đậu đỏ đắp mặt chính là phương pháp hữu hiệu chống lại lão hoá, trẻ hóa làn da và làm sáng da với các nguyên liệu đi kèm.

Cách làm trắng da nhanh chóng, an toàn từ bột đậu đỏ

 Cách làm trắng da nhanh chóng từ bột đậu đỏ đang được nhiều chị em quan tâm. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp đưa ra lời khuyên, để đạt được những công dụng đó, cần kiên trì sử dụng bột đậu đỏ, không quá hấp tấp vội vàng vì đây là một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, có tính chất lâu dài.

Tìm hiểu và mất rất nhiều thời gian cho việc làm đẹp từ bột đậu đỏ, chị Hà (Hà Nội) khuyên: Nên rang chúng trước khi làm bột.

Cách làm tào phớ trân châu dẻo siêu ngon, giải nhiệt mùa hè (VietQ.vn) - Tào phớ trân châu dẻo là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách làm tào phớ trân châu dẻo sao cho ngon thì không phải ai cũng biết.

Theo cách làm của chị Hà, đầu tiên, đậu cần được đem đi rửa sạch để tránh bụi bẩn, các chất bảo quản hoặc hóa chất nếu có, và để cho khô nước. Sau khi đậu đỏ đã ráo nước, làm cho đậu khô ráo hơn nữa để tránh ẩm và bảo quản được lâu hơn, bằng cách sấy khô hoặc phơi dưới nắng. Tiếp theo, đem đậu đã khô rang trên lửa nhỏ. Việc rang đậu bằng lửa nhỏ có thể mất nhiều thời gian nhưng tuyệt đối không nên để lửa lớn vì sẽ làm cháy đậu và mất đi công dụng của loại hạt này. Cuối cùng, đem đậu đã rang cho vào cối xay nhuyễn.

Cách làm trắng da nhanh chóng, an toàn từ bột đậu đỏ

 Dùng hỗn hợp đậu đỏ - sữa chua không đường giúp da mịn màng. Ảnh minh họa

Việc sử dụng bột đậu đỏ sống và rang là gần như nhau. Trong khi đó, nếu dùng bột từ hạt chưa rang, nguyên liệu đắp mặt sẽ có mùi hơi tanh đặc trưng và khiến chị em khó chịu, những vết cau mày vì mùi này sẽ làm chị em dễ thêm nếp nhăn.

Theo chia sẻ của các chị em, dùng hỗn hợp đậu đỏ - sữa chua không đường giúp da mịn màng; đậu đỏ - sữa tươi giúp da trắng sáng; đậu dỏ - trứng gà giúp da mềm mại, se khít lỗ chân lông; đậu đỏ - mật ong chống lão hóa da…

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang