Tuyệt chiêu 'tân trang' đôi bàn tay đen sạm, thô ráp

author 15:25 21/04/2015

(VietQ.vn) - 80% phụ nữ chỉ quan tâm đến gương mặt mà quên chăm sóc da bàn tay. Bàn tay mềm mại, trắng hồng cũng là một điểm cộng cho mọi phụ nữ.

Sự kiện:

Ánh nắng mặt trời làm da, trong đó có làn da tay mỏng manh bị sạm và đen. Để có làn da tay mềm mại, trắng sáng, nhiều người sẽ tìm đến ngay các cơ sở thẩm mĩ hay các sản phẩm dưỡng trắng, mà không biết được rằng chính những thực phẩm thường ngày lại là cách làm trắng da tay cực kỳ hữu hiệu.

Đu đủ chín

Đu đủ chứa nhiều chất papain là chất làm trắng da tự nhiên. Chính vì vậy, có thể sử dụng đu đủ làm nguyên liệu tắm trắng da tay cực kì hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, trong công thức này còn có đường và sữa tươi có tác dụng tẩy tế bào chết và làm trắng da, dưỡng da mềm mịn nhờ có dưỡng chất acid lactic trong sữa tươi.

Đu đủ được coi là thần dược dưỡng da

Cách làm trắng da tay bằng đu đủ, đường và sữa rất hiệu nghiệm

Sau khi làm sạch da tay, thoa đều hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần, theo báo Phụ Nữ News.

Tinh chất cà chua và mật ong

Cà chua chứa nhiều vitamin tốt cho da như C, E,… giúp da trắng lên, trong khi đó mật ong sẽ duy trì độ ẩm cho da. Chính vì vậy, sự kết hợp 2 nguyên liệu vô cùng quen thuộc này sẽ giúp bạn vừa làm trắng da tay hiệu quả vừa giúp da mềm mịn, không còn lo khô ráp.

Cà chua có khả năng làm trắng da

Cách làm trắng da tay không thể thiếu ‘thần dược’ cà chua và mật ong

Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp hoặc dùng tay trực tiếp thoa hỗn hợp lên da. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hương thơm dịu mát của mật ong còn mang tới những phút thư giãn tuyệt vời trong khi làm đẹp.

Nước cốt chanh và dầu dừa

Tác dụng làm đẹp của nước cốt chanh đã quen thuộc với phái đẹp bởi trong tinh cốt chanh có chứa hàm lượng axit, là chất tẩy trắng da tự nhiên. Nhưng việc kết hợp chanh với dầu dừa sẽ tạo ra một dưỡng chất làm đẹp cho da tay cực kì hữu hiệu mà nhiều người chưa biết tới.

Dầu dừa cung cấp độ ẩm lớn cho da. Lượng vitamin E dồi dào có trong dầu dừa còn giúp kháng viêm, sát khuẩn vùng da thoa dầu. Không chỉ vậy, dầu dừa còn chứa nhiều axit béo tạo thành hàng rào bảo vệ cho da không bị khô, thiếu nước.

Công thức làm trắng da tay bằng chanh và nước cốt dừa

Cách làm trắng da có thành phần dầu dừa giúp da được dưỡng ẩm, kháng khuẩn

Trộn lẫn hai nguyên liệu vào và thoa đều lên tay. Sau đó rửa sạch với nước. Vùng da tay sẽ mịn màng và trắng sáng ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách làm đẹp cho da tay khác như như hỗn hợp massage dưa chuột với mật ong, bột yến mạch với sữa đông, nước ép khoai tây… theo báo Lao động.

Loan Tô (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang