Dưỡng trắng vùng da cổ đen sạm đơn giản tại nhà

author 14:22 16/05/2015

(VietQ.vn) - Vùng da cổ thường ít khi được chú ý đến nhưng đây lại là vùng da tạo điểm nhấn rất lớn đối với người đối diện. Da vùng cổ mịn màng là nơi tô điểm cho những món đồ trang sức, giúp phái đẹp thêm quý phái và tự tin.

Sự kiện:

Có thể nói phái đẹp luôn dành rất nhiều thời gian để tìm tòi và áp dụng các cách làm trắng da mặt mà lại quên đi vùng da cổ. Tuy nhiên, đây lại là vùng da tạo điểm nhấn rất lớn với người đối diện bạn. Nếu vùng cổ sạm đen hay đổi màu, cho dù da mặt sáng trắng cũng sẽ khiến nữ giới trông thiếu sức sống và thiếu thẩm mỹ. Vì vậy, cũng giống như da mặt, vùng da cổ cũng rất cần được "nâng niu", chăm sóc bằng những nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên.

Nước vo gạo

Nhiều người vẫn hay sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hay tẩy tế bào chết nhưng do chứa lượng vitamin B1 dồi dào nên nó còn được dùng để làm sáng và làm mịn vùng da cổ một cách tự nhiên. Dùng nước vo gạo massage vùng da cổ trong khoảng 10 – 15 phút trước khi đi tắm, thực hiện hàng ngày sẽ thấy làn da vùng cổ trắng và mịn như nhung chỉ sau 1 tuần thực hiện liên tục, theo báo Phụ nữ News.

Trong khi làm đẹp, phái đẹp nên chú ý hơn tới vùng da cổ

Cách làm trắng da vùng cổ bằng nước vo gạo hứa hẹn sẽ đem lại một kết quả bất ngờ

Chanh và nước hoa hồng

Chanh và nước hoa hồng là sự kết hợp hoàn hảo để giúp cải thiện da vùng cổ sạm đen hay không đều màu. Chanh có tính axit cao, giúp làm sạch sâu. Hoa hồng rất giàu vitamin A và C, chứa các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu nếp nhăn trên da, kháng khuẩn, giảm kích ứng.

Cắt chanh vắt lấy nước cốt, hòa lẫn 1 thìa cà phê nước cốt chanh đó với 1 thìa cà phê  nước hoa hồng. Tiếp theo, thoa hỗn hợp chanh và nước hoa hồng lên da vùng cổ. Từ từ massage nhẹ nhàng 10 phút để hỗn hợp thấm sâu vào da. Có thể để như vậy vài giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng nước  ấm vào sáng hôm sau. Ngoài ra, có thể kết hợp chanh và cà chua và thực hiện theo quy trình tương tự cũng sẽ mang lại cho bạn kết quả như ý muốn.

Vùng da cổ trắng sáng, căng mịn sẽ giúp phái đẹp ghi điểm với người đối diện

Áp dụng các cách làm trắng da vùng cổ để sở hữu một vẻ đẹp toàn diện

Lô hội

Lô hội có công dụng trị mụn, trị sẹo và trị nám da mặt. Với vùng cổ, lô hội cũng có những công hiệu tương tự, đặc biệt là giúp trắng sáng da nhanh chóng và an toàn. Lô hội chưa rất nhiều nước nên có tác dụng tăng cường độ ẩm, giúp làm sáng da tự nhiên và giảm thiểu tối da những vùng da đốm đen, sạm màu.

Sau khi cắt bỏ lớp vỏ ngoài, thân cây lô hội có một lớp giống dạng gel. Lấy lớp gel này thoa trực tiếp lên cổ vào buổi tối. Massage trong khoảng 20 phút gel lô hội sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cam

Hàm lượng vitamin C chỉ chiếm khoảng 15-20% trên tổng số các chất kháng oxy hóa trong một trái cam, trong khi những hợp chất khác lại có khả năng chống oxy hóa cao hơn gấp 6 lần so với vitamin C như hesperidin từ flavanoid.

Vắt 1 chén nhỏ nước cam tươi, dùng bông thấm đẫm rồi thoa đều lên cổ. Massage cổ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Nếu muốn đạt hiệu quả cao hơn, hãy trộn nước cam cùng 2 thìa cafe sữa tươi rồi massage, theo báo Vietnamnet.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang