Tự làm trứng muối thơm ngon, đơn giản tại nhà

author 06:23 05/08/2015

(VietQ.vn) - Trứng muối là món ăn ngon, bổ dưỡng được sử dụng trong các món ăn như tôm chiên trứng muối hay làm nhân các loại bánh được rất nhiều người ưa thích.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trứng muối là một loại thực phẩm khá phổ biến, có rất nhiều món ăn sử dụng trứng muối. Đơn giản nhất là món cháo trắng ăn cùng với trứng muối hay món tôm chiên trứng muối…ngoài ra còn được sử dụng làm nhân các loại bánh như bánh bông lan, bánh trung thu hay cupcake… Dưới đây là cách làm trứng muối ngay tại nhà vừa ngon, rẻ lại đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Cách làm trứng muối đơn giản cực thơm ngon ngay tại nhà

Cách làm trứng muối đơn giản cực thơm ngon ngay tại nhà

Nguyên liệu:

- 20 quả trứng vịt

- Muối

- Rượu

- 3 túi nilon

Trứng vịt là nguyên liệu chính trong cách làm trứng muối

Trứng vịt là nguyên liệu chính trong cách làm trứng muối

Cách làm trứng muối:

Bước 1:  Khi sử dụng trứng vịt nên chọn những quả trứng vịt tươi, mới sẽ ngon hơn. Để biết là trứng mới hay cũ, thả trứng vào một chậu nước, những quả trứng nổi lập lờ hơi nghiêng thì là trứng cũ, quả nào chìm dưới đáy chậu là trứng mới. Trứng đem rửa sạch, để ráo nước rồi lấy khăn lau cho khô.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn rượu và muối ở 2 bát khác nhau, rồi lần lượt lăn trứng qua rượu (khoảng 30 giây), tiếp theo lăn trứng qua muối sao cho muối áo đều khắp trứng.

Các bước thực hiện cho món trứng muối thơm ngon

Các bước thực hiện cho món trứng muối thơm ngon

Bước 3: Cho trứng vào bọc nilon kín, rồi bọc ở bên ngoài thêm 2 bọc nữa. Để trứng ở nơi có ánh sáng mặt trời từ 35-45 ngày là có thể dùng được.

Lưu ý: Thời gian ủ trứng càng lâu thì dầu ở phần lòng đỏ càng nhiều ăn càng ngon tuy nhiên trứng sẽ càng mặn, do đó nên căn cứ vào khẩu vị của gia đình mà cân chỉnh thời gian cho phù hợp.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang